Trên dọc đường di chuyển, các khu vực nơi băng ca đẩy bệnh nhân đi qua đều được khử khuẩn ngay lập tức. Phi công Anh sẽ tiếp tục được điều trị nội khoa để xử lý tình trạng nhiễm trùng.

Qua 65 ngày điều trị tích cực ở BV Bệnh Nhiệt đới, phổi bệnh nhân đã tốt hơn sau ngày giảm thông số ECMO để chuyển dần sang tự thở.

Hiện phổi bệnh nhân đã hoạt động được 30%, siêu âm tim ghi nhận co bóp tốt, còn ít tràn dịch ở hai phổi, thể tích khí lưu thông cải thiện.

Bộ Y tế đang xem xét lại chỉ định ghép phổi, dù trước đó có phương án chuyển phi công về Anh. Song, việc di chuyển chỉ có thể diễn ra khi sức khỏe bệnh nhân đủ điều kiện.

{keywords}
 
{keywords}
Bệnh nhân 91 được chuyển tới Bệnh viện Chợ Rẫy

Trải qua 47 ngày chạy ECMO và 29 ngày thở máy qua mở nội khí quản, 7 lần xét nghiệm âm tính với nCoV, có thể nói bệnh cảnh bệnh nhân có chuyển biến tích cực.

Bệnh nhân có lúc còn tỉnh táo nói với bác sĩ rằng không có người thân, Đại sứ quán Anh hiện đang liên lạc với bệnh viện qua email để cập nhật tình hình.

Phi công Anh hiện là bệnh nhân nặng nhất, có bệnh cảnh diễn tiến thất thường. Người này bị rối loạn đông máu, mắc hội chứng "cơn bão cytokine", tức hệ miễn dịch phản ứng thái quá, giải phóng nhiều cytokine chống lại cơ thể thay vì bảo vệ.

Phan Nhơn

Hà Lan công bố ca nhiễm Covid-19 lây từ chồn

Hà Lan công bố ca nhiễm Covid-19 lây từ chồn

Bộ trưởng Nông nghiệp Hà Lan vừa thông báo, một người làm tại trang trại nuôi chồn đã bị nhiễm virus corona.