Ngày 30/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, UBND TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công Ty TNHH Phòng khám đa khoa Tân Mỹ (tại số 51 Tân Mỹ, P.Tân Phú, Q.7) gọi tắt là Phòng khám Đa khoa Tân Mỹ.

Cơ quan chức năng xử phạt phòng khám với số tiền 186,7 triệu đồng và mức phạt bổ sung là tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

{keywords}

Giấy chỉ định cho bệnh nhân khi bác sĩ ký đóng dấu không có chứng chỉ hành nghề. Ảnh: Chụp màn hình

Qua kiểm tra đoàn chức năng phát hiện phòng khám mắc một số lỗi như: Phòng khám không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Chưa hết, riêng ông Nguyễn Minh Trí giám đốc công ty, bị đoàn liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, buộc ông Trí ngưng ngay việc khám, chữa bệnh.

Trước đó, độc giả đã gửi thư tố cáo đến báo VietNamnet, về việc ông Nguyễn Minh Trí khám chữa bệnh và kê toa thuốc cho bệnh nhân mà không có bằng cấp bác sĩ nội khoa và chứng chỉ hành nghề bác sĩ tại TP.HCM.

Đơn tố cáo cho rằng ông Trí không có bằng bác sĩ, song trên trang Facebook cá nhân vị “khoe” rằng mình tốt nghiệp bác sĩ ở Đại học Y dược TP.HCM. Dù vậy ông Trí vẫn khám bênh và kê thuốc chỉ định cho bệnh nhân do ông ký trên đơn thuốc, gây ra nhiều rủi ro cho người bệnh.

Phan Nhơn