Cho tới thời điểm này, Hà Nội là địa điểm có số lượng ca nhiễm được xác nhận cao nhất. Chính quyền Hà Nội đã triển khai các biện pháp phòng ngừa chuyên sâu mở rộng thử nghiệm virus đến các quận và thành lập các cơ sở y tế di động, chốt kiểm dịch. Chính vì vậy, nhu cầu về thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và thiết bị y tế để phòng ngừa và điều trị Covid-19 như bộ dụng cụ xét nghiệm, khẩu trang, đồng phục bảo vệ, máy thở, phòng bệnh đang thực sự cấp bách và cần thiết.

Mặc dù các bệnh viện lớn được ưu tiên trang bị các sản phẩm này, Sở Y tế Hà Nội báo cáo rằng nhân viên y tế cấp cơ sở và nhân viên y tế ở cấp huyện nơi kiểm dịch bắt buộc đang thiếu sự bảo vệ cần thiết. Được biết, do nguồn cung cấp khẩu trang y tế hạn chế, các bác sĩ và y tá ở một số bệnh viện tái sử dụng mặt nạ vải có thể giặt được. Do đó, Pernod Ricard Việt Nam tặng 10.000 khẩu trang N-95 cho Sở Y tế Hà Nội, với tổng giá trị là 600 triệu đồng. Số lượng khẩu trang này sẽ được cung cấp cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, sau đó tiếp tục trao cho các bác sĩ và nhân viên y tế của các trung tâm kiểm dịch bắt buộc của thành phố, những người trực tiếp làm việc với các nhóm nguy cơ cao.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, Giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng - Blue Venture Award đã chính thức phát động chiến dịch "Vạn lá chắn yêu thương", kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ 20.000 khẩu trang và quần áo bảo hộ cho những chiến sĩ áo trắng của ngành y, lực lượng công an, quân đội, tình nguyện viên… Chiến dịch này sẽ cung cấp những dụng cụ hỗ trợ để bảo vệ cho tất cả những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

{keywords}
 

Thông qua các kênh phát động online như Fanpage Blue Venture Award, Shark Tank Việt Nam... cùng sự hưởng ứng và lời kêu gọi từ các giám khảo Blue Venture Award, các Sharks và cộng đồng doanh nghiệp… Ban tổ chức Blue Venture Award đã nhận được sự tham gia tích cực, chung tay kêu gọi lan tỏa chương trình đến từ Shark Phạm Thanh Hưng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, doanh nhân Nguyễn Phi Vân cùng các cá nhân, doanh nghiệp cộng đồng. Là một đơn vị kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, Công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng ủng hộ 4.000 bộ trang phục bảo hộ và khẩu trang N95, trị giá 500 triệu đồng.

Được biết, trước đó Hội CĐV Man United tại Việt Nam (MSUVN) cùng Pernod Ricard Việt Nam cũng chung tay ủng hộ 168 triệu vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Với 168 triệu đồng được quyên góp từ hoạt động “Đấu giá áo thi đấu chính thức có 11 chữ ký cầu thủ” của Manchester F.C Jersey và 42 triệu đồng bằng tiền mặt, MUSVN đã trao 1.550 combo phòng dịch và 40 máy đo thân nhiệt cho Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Hà Nội.

{keywords}
 

Đồng hành với Hội, sau buổi đấu giá, Pernod Ricard Vietnam ủng hộ số tiền bằng đúng với mức đấu giá thành công của chiếc áo, tương đương 168 triệu đồng. Số tiền này được trao cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hoàn thành tốt các công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam chia sẻ: “Trong khi các ngành khác được phép làm việc tại nhà, những chiến sĩ nơi tuyến đầu vẫn đến nơi làm việc mỗi ngày để chạy chữa, chăm sóc những người bệnh đang ở giữa tâm chấn của đại dịch. Đây là lúc chúng ta cần đồng lòng, chung tay ủng hộ, cổ vũ và góp phần bảo vệ các chiến sỹ ở tuyến đầu chống dịch. Chúng ta cần hành động ngay để các chiến sĩ tuyến đầu có thể vững tin, dũng cảm tiếp tục chiến đấu, bảo vệ Việt Nam”.

Thế Định