Theo bác sĩ Tâm, ca F0 đầu tiên của ổ dịch khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) được phát hiện ngày 25/6 là một nhân viên làm việc tại một công ty tại khu chế xuất. Người này là F1 của ca F0 đã cách ly tập trung từ trước. Trong khu cách ly, F1 này chuyển thành F0 nên cơ quan chức năng tiếp tục truy vết các trường hợp ở công ty.

Bác sĩ Tâm cho biết, Trung tâm Y tế quận 7 xét nghiệm nhanh và mẫu gộp PCR thì phát hiện 154 ca dương tính với nCoV là công nhân tại công ty này. Qua truy vết, ngành y tế phát hiện thêm 160 ca tại các công ty khác. Đến nay, khu chế xuất Tân Thuận đã có hơn 400 ca F0 ở 50 công ty. 

"Ổ dịch đến nay được khống chế. Những ngày qua không phát hiện trường hợp nào mới", ông Tâm chia sẻ.

Liên quan đến các ca F0 trên, lực lượng chức năng cũng đang tiến hành phun khử khuẩn nơi ở và nơi làm việc của họ, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Nhận định tình hình dịch tại khu chế xuất có diễn biến phức tạp nên ngành y tế TP đã tham mưu với lãnh đạo quận 7 tạm ngưng hoạt động của khu chế xuất Tân Thuận. Việc này để xử lý nhanh chóng và hạn chế sự lây lan của chùm ca bệnh tại đây.

Ngày 11/7, UBND quận 7 có văn bản thông báo đến 29 doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận có công nhân nghi nhiễm nCoV tạm thời phong tỏa, cách ly y tế để kiểm soát dịch. Đồng thời, các đơn vị xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với 29 doanh nghiệp này và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định

Tính từ ngày 27/4 tới nay, TP.HCM đã có hơn 16.000 ca Covid-19. 

Tú Anh

Những F0 được đề xuất thí điểm cách ly tại nhà ở TP.HCM

Những F0 được đề xuất thí điểm cách ly tại nhà ở TP.HCM

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, Bộ Y tế sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể gửi TP.HCM trong thời gian sớm nhất.