Ông Lê Văn Sỹ, Giám  đốc  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh  Hóa sáng nay cho biết, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân T. đã phục hồi. Ngày thứ 5 đã hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường. 

Bệnh nhân được ra viện vào sáng nay, toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

Được biết, bệnh nhân T. (25 tuổi, quê tại tại xã Định Hòa, Yên Định, Thanh Hóa) là công nhân Công ty Nihonplas.

Bệnh nhân T. cùng với 8 công nhân được công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo cách đây khoảng 2 tháng.

{keywords}
Sáng nay bệnh nhân T. đã được xuất viện

Ngày 17/1 bệnh nhân  về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23/1, bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h00 cùng ngày. Đến khoảng 22h,  bệnh nhân có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, ho.

Chiều ngày 24/1, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg.

Tại đây, bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và có kết quả dương tính với virus corona.

Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều ngày 28/1/2020 (mùng 4 tết Canh tý) bệnh nhân đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường.

Sáng 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm virus corona lần 2 và đến chiều ngày 2/2 có kết quả xét nghiệm âm tính.

Lê Anh

Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 nhiễm virus corona

Việt Nam ghi nhận ca thứ 8 nhiễm virus corona

 Bệnh nhân nữ 29 tuổi, là công nhân, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, từ Vũ Hán trở về Việt Nam trên cùng chuyến bay với 3 trường hợp đã xác định nhiễm virus corona trước đó.