VIDEO: Các bác sĩ BV Đa khoa Bình Thuận vui mừng khi nhận tin bệnh nhân âm tính với nCoV

Hôm nay, bệnh nhân số 36 (64 tuổi - người cuối cùng trong 9 bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bình Thuận) đã có xét nghiệm âm tính lần một. Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã cho 8 bệnh nhân xuất viện. 

{keywords}

Các y bác sĩ khoa Nhiễm xúc động khi bệnh nhân có tiến triển tốt

Mới đây, clip ghi lại phút giây y bác sĩ Khoa Nhiễm - Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận - reo mừng khi nhận tin vui trên được rất nhiều người chia sẻ. Trong đoạn video, các nhân viên y tế trong khoa vỗ tay mừng rỡ. Bác sĩ Dương Thị Lợi, Trưởng khoa Nhiễm, gục đầu vào vai đồng nghiệp và òa khóc.

"Không chỉ có bệnh nhân, người thân của họ mà đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đều rất vui mừng và xúc động khi Viện Pasteur Nha Trang thông báo kết quả vào sáng nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng điều trị dứt điểm các trường hợp nghi nhiễm để công tác chống dịch của địa phương thành công”, bác sĩ Lợi tâm sự. 

{keywords}

Các nhân viên y tế phải xa gia đình một thời gian dài. 

Ngày 10/3, khoa Nhiễm nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên. Gần một tháng qua, các bác sĩ phải cách ly với gia đình để dồn sức điều trị cho bệnh nhân. Có nhân viên y tế không thể về chịu tang mẹ, có người không được ở bên con gái lúc vượt cạn.