Ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tiến hành lấy ngẫu nhiên 55 mẫu xét nghiệm. Kết quả có 1 trường hợp dương tính nCoV là nữ bác sĩ làm việc tại Khoa sản.

Người này từ Đồng Nai về Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận làm việc từ ngày 14/6. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ bệnh viện, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới và lấy mẫu sàng lọc toàn bộ nhân viên và bệnh nhân tại đây.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận

Ngay trong đêm 23/6, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã họp khẩn với các ngành chức năng của tỉnh, chỉ đạo thần tốc truy vết và áp dụng các biện pháp khẩn cấp, tiến hành xét nghiệm diện rộng, cố gắng khống chế tốt nguồn lây, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Sở Y tế đã thực hiện phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn nhà thuốc Trường Giang, nơi nữ bác sĩ đến mua thuốc và block C, chung cư Văn Thánh (nơi ở của ca nghi nhiễm) và tiến hành xét nghiệm toàn bộ cư dân block này.

Bắt đầu từ 12h ngày 24/6, TP Phan Thiết (Bình Thuận) sẽ tiến hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Cấm tất cả các hoạt động ngoài trời (kể cả tắm biển), dừng các cuộc họp, hội nghị không cần thiết, tập trung mọi nguồn lực để khống chế dịch bệnh.

Lê Huân

Xem xét nguyên nhân ca tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19 ở Bình Thuận

Xem xét nguyên nhân ca tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19 ở Bình Thuận

Tối 19/6, Trung tâm pháp y Bình Thuận đã hoàn tất công tác giám định pháp y để xem xét nguyên nhân tử vong của một người đàn ông sau khi tiêm vắc xin Covid-19.