“Khắc cốt ghi tâm” 5K

{keywords}
 Những thói quen cần “khắc cốt ghi tâm”

Bắt đầu từ việc khẩu trang luôn đeo, là điều đầu tiên cũng là phép lịch sự cơ bản ở mọi nơi công cộng. Khoảng cách là quy tắc ngầm cần chú ý thứ hai, dù có là “người lạ ơi” hay không, thay vì tay bắt mặt mừng, cách nhau 2m mới là “trendy” và “có tâm”.

Tụ tập đông người cũng là “nước đi” không khôn ngoan lắm trong mùa dịch này, mỗi người hạn chế giao lưu gặp gỡ cũng như “hiếu khách” mời đông người tới nhà. Trong khi đó, khai báo y tế là điều bắt buộc phải làm khi bạn du lịch, công tác,… điều này rất cần thiết để cơ quan nhà nước có thể kiểm soát kịp thời.

Khử khuẩn là điều thứ 5 và cực kỳ quan trọng. Từ đó, quy tắc 5K gồm khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế và khử khuẩn chính là 5 “lời răn” nằm lòng trong bối cảnh hiện tại.

Duy trì súc miệng sạch thơm 

Theo ý kiến của nhiều người, khử khuẩn - không chỉ dừng lại ở việc vệ sinh đôi tay, mà còn giữ khoang miệng sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe trong thời gian nhạy cảm. Với nhiều người, trước kia, ăn xong đánh răng là đủ, nay phải thêm súc họng bằng nước muối hoặc dung dịch diệt khuẩn thì mới an tâm.

{keywords}
 Trên thị trường hiện nay có đủ thể loại nước súc miệng, thế nhưng cũng cần một chút để ý mới tìm được một thương hiệu uy tín, phù hợp

Chọn mua nước súc miệng diệt khuẩn sẽ là “món đầu tư” quan trọng cho mùa dịch này. Bạn có thể súc miệng trước khi đi ra ngoài, ngay khi từ ngoài về nhà, khi di chuyển trên các phương tiện công cộng, sau khi nói chuyện hoặc tiếp xúc gần với người khác… Sở dĩ thói quen này được “chuộng” là bởi nước súc miệng có khả năng làm sạch khoang miệng gấp 6 lần so với việc đánh răng thông thường và sử dụng chỉ nha khoa đơn thuần, cũng như có khả năng chui vào từng ngõ ngách của 500 vị trí trên khoang miệng để tiêu diệt vi khuẩn.

{keywords}
 Listerine hiện là lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt với nhiều dòng sản phẩm phù hợp với các lứa tuổi

Để phát huy tính hiệu quả và an toàn cho cả các thành viên nhỏ trong gia đình, cần lưu ý không pha loãng với nước để tránh làm giảm hiệu quả và không súc lại với nước. Bố mẹ đừng quên đồng hành cùng con trong những hoạt động như thế này, vừa phòng ngừa cho con không nuốt nước súc miệng, lại vừa giúp xây dựng những thói quen tốt, rèn tính tự lập cho trẻ.

{keywords}
 Đặc biệt, đối với trẻ từ 6-12 tuổi, chỉ cần lấy lượng nước súc bằng ½ nắp chai, lượng này sẽ tăng lên ¾ nắp chai đối với trẻ từ 12 tuổi trở lên, đảm bảo súc trong 30 giây và 2 lần mỗi ngày

Doãn Phong