Theo đó, tất cả người dân về thành phố sau kỳ nghỉ lễ phải khai báo đầy đủ thông tin về những địa phương đã đi qua khi quay lại làm việc, học tập.

Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học... thực hiện khai báo tại cơ quan, đơn vị của mình. Cá nhân và lãnh đạo đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức khai báo cho người lao động, học sinh, sinh viên.

Người lao động tự do thực hiện khai báo tại trạm y tế xã, phường. Lãnh đạo cơ quan đơn vị, trạm y tế có trách nhiệm ghi nhận tất cả các trường hợp khai báo và báo cáo ngay cho các Trung tâm Y tế quận huyện những trường hợp thuộc nhóm cách ly theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Thành phố tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm với người đi từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc đi từ các chuyến bay/địa điểm đang cần giám sát.

Thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm với người đi từ các địa phương có ca bệnh trong thời gian giám sát, điểm bị phong tỏa, địa điểm trong thông báo khẩn. Cụ thể là 1 số địa điểm được liệt kê thuộc Hà Nam, Thái Bình, Hà Nội, Đà Nẵng, Yên Bái, Vĩnh Phúc.

{keywords}

{keywords}

Linh Khuê

Hơn 1.500 mẫu ngẫu nhiên tại TP.HCM âm tính với nCoV

Hơn 1.500 mẫu ngẫu nhiên tại TP.HCM âm tính với nCoV

Kể từ ngày 30/4, TP.HCM bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên tại những điểm tập trung đông người trên toàn địa bàn.