Liou Seng-Sen - Liou Tang-Sen (71 tuổi)

{keywords}

Hai anh em nhà Liou chào đời năm 1886 tại Trung Quốc. Họ dính liền với nhau ở phần ngực bởi một dải sụn. Khi hai con chào đời, người mẹ quá sợ hãi và cố để tách họ ra. Tuy nhiên, bà đã kịp dừng lại khi nhận ra mình sẽ giết chết con nếu làm như vậy.

Hai năm sau, mẹ của cặp song sinh qua đời và người bố nuôi hai anh em nhà Liou. Khi lớn hơn, hai cậu bé tham gia vào một gánh xiếc mang tên “Các cặp sinh đôi Hàn Quốc” bởi lúc đó, Mỹ cấm người Trung Quốc nhập cư.

Năm 1957, Trường Y học Công đoàn ở Bắc Kinh (Trung Quốc) tuyên bố đã tách thành công cặp song sinh này khi một trong hai anh em bị viêm phổi nặng, có nguy cơ tử vong.

Hai anh em Liou được coi là cặp song sinh dính liền sống thọ nhất thế giới.

Donnie và Ronnie Galyon (68 tuổi)

{keywords}

Ảnh: NY Daily News

Ngày 4/7 vừa qua, Ronnie và Donnie Galyon đã qua đời ở tuổi 68. Tới thời điểm đó, họ được công nhận là cặp song sinh còn sống có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Hai anh em dính liền phần bụng, chung bộ phận sinh dục, hệ tiêu hóa nhưng có 4 tay, 4 chân, tim và dạ dày riêng. Các bác sĩ không tiến hành mổ tách rời do lo ngại tới tính mạng của bệnh nhân.

Sinh vào tháng 10/1951, hai anh em sống trọn đời ở thành phố Dayton, bang Ohio của Mỹ. Họ trút hơi thở cuối tại viện dưỡng lão của bang.

Ngoại hình khác lạ đã khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như không được tới trường vì mối lo họ sẽ làm xao nhãng các học sinh khác.

Bố mẹ của Ronnie và Donnie có tổng cộng 9 người con. Để mưu sinh, họ đã đưa hai cậu bé đi biểu diễn xiếc ở nhiều nơi. Khi lớn tuổi và sức khỏe yếu, họ ngừng diễn và được chăm sóc y tế cho tới khi mất.

Chang và Eng Bunker (62 tuổi)

{keywords}

Chang và Eng Bunker sinh năm 1811 ở Thái Lan và dính nhau ở phần bụng nhờ dải sụn. Năm 1829, họ bị bán cho một nhà buôn người Anh và bị dẫn đi biểu diễn xiếc khắp nơi. Sau đó, cặp song sinh này định cư tại North Carolina (Mỹ) và lấy họ Bunker.

Cả hai đều kết hôn và có con của riêng mình. Chang có 10 người con và Eng có 11 con. Họ cùng ngủ chung với vợ trên chiếc giường được đóng đủ chỗ cho bốn người.

Hai anh em qua đời cùng ngày vào tháng 1/1974. Chang bị viêm phổi và trải qua cơn đột quỵ còn Eng qua đời 3 tiếng sau.

Daisy và Violet Hilton (61 tuổi)

{keywords}

Ảnh: Cinefania

Vào những năm 1930, chị em nhà Hilton được coi là những nhân vật thu hút trong làng giải trí. Sinh năm 1908, họ dính với nhau ở phần hông nhưng không có chung bộ phận nào quan trọng.

Khi lên 3 tuổi, hai cô bé tham gia vào đoàn xiếc và nhanh chóng thành thục nhiều nhạc cụ và điệu nhảy khác nhau. Năm 1931, họ khởi kiện quản lý của mình và có thể ra ngoài tự biểu diễn.

Hai chị em có nhiều cuộc tình, những cuộc hôn nhân ngắn ngủi nhưng không thể xin được giấy phép kết hôn.

Cuộc đời của hai người trở thành nguồn cảm hứng cho vô số bộ phim cũng như vở nhạc kịch “Side Show”. Cặp song sinh qua đời năm 1969 tại nhà riêng sau khi nhiễm cúm. Nhiều nguồn tin cho rằng, Daisy ra đi trước còn Violet mất sau 2-4 ngày.

Millie và Christine McCoy (60 tuổi)

{keywords}

Cặp song sinh chào đời năm 1851 tại North Carolia (Mỹ), là con của hai nô lệ. Khi mới 10 tháng tuổi, họ đã bị bán đi; tới 14 tháng tuổi, hai chị em lại rơi vào tay của một ông bầu gánh xiếc.

Người này rành rẽ cách kiếm tiền từ hai cô gái có vẻ ngoài đặc biệt. Millie và Christine trở thành nhân vật chính trong nhiều chương trình như “Cặp sinh đôi Carolina”, “Kỳ quan thứ tám của thế giới”, “Ác mộng hai đầu”.

Tới năm 1863, họ được tự do khi Tuyên ngôn Giải phóng nô lệ có hiệu lực. Họ tiếp tục được “chủ cũ” chăm sóc và tham gia gánh xiếc Barnum. Năm 1912, hai chị em qua đời vì bệnh lao.

Lori và George Schappell (58 tuổi, còn sống)

{keywords}

Ảnh: The Sun

Chào đời ngày 18/9/1961 ở Pennsylvania (Mỹ), hai chị em nhà Schappel dính nhau ở phần đầu. Ban đầu, họ có tên gọi Lori và Dori nhưng theo thời gian, Dori nhận ra mình muốn trở thành một người đàn ông. Cô đổi tên thành George, làm những công việc nặng nhọc dành cho nam giới.

Trong khi đó, Lori là người rất nữ tính, có nhiều bạn trai. Những khi Lori âu yếm người yêu, George lại cố gắng để tâm sang chuyện khác như xem phim, đọc truyện. Tới giờ hai người vẫn còn độc thân, có phòng của riêng mình. Họ luân phiên ở trong phòng nhau.

Rosa và Josefa Blazek (43 tuổi)

{keywords}

Ảnh: Supercurioso

Vào năm 1878, Rosa và Josefa Blazek chào đời ở Cộng hòa Séc, dính nhau ở phần cột sống. Họ nhanh chóng trở thành nhân vật chính trong các buổi diễn tạp kỹ.

Năm 1910, cặp song sinh này càng trở nên thu hút cộng đồng hơn khi Rosa sinh một cậu con trai, đặt tên là Franz. Họ vẫn tiếp tục đi trình diễn xiếc cùng với con trai Franz. Ngày 30/3/1922, cả hai bị mắc chứng vàng da và qua đời.

An Yên (Theo The Richest)

Cuộc đời mới của những ca song sinh nổi tiếng đã tách rời ở Việt Nam

Cuộc đời mới của những ca song sinh nổi tiếng đã tách rời ở Việt Nam

Ngày 15/7, hai bé song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi được phẫu thuật tách rời. Trước đây, các bác sĩ Việt Nam cũng đã mổ tách nhiều trường hợp bệnh nhi phức tạp.