Chiều ngày 9/3, trên mạng xã hội xuất hiện một video ghi lại cảnh ẩu đả giữa nhóm bảo vệ và người nhà bệnh nhân trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Theo hình ảnh từ đoạn video, nhóm bảo vệ cầm cây ngắn liên tiếp vụt, đánh 2 người dân. Những người dân này cũng lao vào ẩu đả với nhóm bảo vệ, bất chấp sự can ngăn của những người chứng kiến.

Tối 9/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã cung cấp những thông tin ban đầu về vụ việc.

Theo đó, khoảng 14h03’ ngày 9/3, xe ô tô chở người bệnh và người nhà người bệnh đi thẳng qua cổng số 1 (cổng kiểm soát dịch của Bệnh viện). Khi đến giữa sân của khoa Khám bệnh, 1 nữ bệnh nhân và 2 thanh niên xuống xe, đi vào cửa khoa Khám bệnh, cả ba người đều không đeo khẩu trang.

Bảo vệ nhắc nhở đeo khẩu trang phòng chống dịch, nhưng 2 người nhà người bệnh không thực hiện và có phản ứng gay gắt. Sau đó, mẫu thuẫn, xô xát xảy ra giữa nhân viên bảo vệ và người nhà bệnh nhân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Bệnh viện cùng một số phòng chức năng liên quan đã tổ chức họp khẩn.

{keywords}
Hình ảnh ẩu đả giữa nhóm bảo vệ và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang - Ảnh cắt từ clip

Ông Phạm Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC. Sự việc nhân viên Công ty bảo vệ có hành vi đánh người nhà người bệnh trong Bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Bệnh viện.

Bởi vây, Bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC ngay từ ngày mai (ngày 10/3).

“Bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra. Đề nghị người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị phải tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19”, phía Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho hay.

Được biết, Công an thành phố Tuyên Quang đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Liên

Việt Nam có thêm 5,6 triệu liều vắc xin Covid-19 trong 2 tháng tới

Việt Nam có thêm 5,6 triệu liều vắc xin Covid-19 trong 2 tháng tới

Trong tháng 3-4, Việt Nam sẽ nhận được hơn 5,6 triệu liều vắc xin AstraZeneca phục vụ tiêm chủng.