Thi thể của những người nhiễm Covid-19 chỉ được phát hiện khi người thân, bạn bè hoặc hàng xóm tình cờ tới bấm chuông. Trong nhiều trường hợp, xác nạn nhân đã bắt đầu phân hủy khi được tìm thấy.

Bác sĩ Mike Osborn, chuyên gia cấp cao trong lĩnh vực bệnh lý học, cho hay, trong đợt dịch kéo dài từ tháng 3 tới nay, nhiều người đã chết mà không ai biết từ vài ngày tới 2 tuần.

{keywords}

Nhiều người trên 60 tuổi ra đi trong sự lẻ loi

Đa số các nạn nhân là những người già trên 60 tuổi sống một mình. Ngoài ra, một số trường hợp có vấn đề về thần kinh như tâm thần phân liệt, trầm cảm hoặc bị khuyết tật học tập.

Tình trạng này làm dấy lên lo ngại về một đợt dịch của sự cô độc.

Caroline Abrahams, Giám đốc từ thiện của tổ chức Age UK, chia sẻ: “Chúng tôi luôn e ngại có một số lượng người cao tuổi chết ở nhà trong sự lẻ loi. Thật sự rất buồn khi điều đó đã xảy ra”.

Trong đợt dịch Covid-19, các bác sĩ đã ghi nhận 700 ca chết tại nhà. Tuy nhiên, chưa có con số thống kê chính xác bao nhiêu người ra đi mà không có ai bên cạnh. 

Giáo sư Martin Marshal, người đứng đầu Đại học Đa khoa Hoàng gia, cho hay, tình trạng này có thể liên quan tới việc giãn cách xã hội khi mọi người hạn chế tới thăm nhau và đi khám bệnh.

Những tình nguyện viên hoạt động trong Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh đang nỗ lực để trông nom những người nhạy cảm trong cộng đồng.

Ngoài các ca bệnh Covid-19, nguy cơ tử vong tại nhà cũng có thể xảy ra với những người mắc các căn bệnh khác. Họ có thể e ngại nhiễm virus nCoV khi ra đường, tới bệnh viện. 

Tới ngày 8/6, Vương quốc Anh có 287.000 trường hợp nhiễm Covid-19, 40.000 người chết. Số lượng ca tử vong chỉ đứng sau Mỹ.

An Yên (Theo The Sun, Independent)

Bệnh nhân Covid-19 thoát cửa tử nhưng phải cưa chân

Bệnh nhân Covid-19 thoát cửa tử nhưng phải cưa chân

Ông Anthony (người Anh) bị hôn mê suốt 5 tuần và chịu nhiều biến chứng do nhiễm virus nCoV.