Sáng ngày 13/7/2021, Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi công bố viện trợ thêm 1 triệu liều vắc xin Astrazeneca phòng Covid-19 cho Việt Nam, nâng tổng số liều viện trợ cho Việt Nam lên gần 3 triệu liều.

Lô vắc xin thứ 4 này sẽ được chuyển từ Nhật Bản đến sân bay Tân Sơn Nhất vào rạng sáng ngày 16/7.

Trước đó vào các ngày 16/6, 2/7 và 9/7, Nhật Bản đã chuyển đến Việt Nam 3 lô vắc xin AstraZeneca với tổng khoảng 1,8 triệu liều.

Với lô vắc xin sắp nhận, Việt Nam sẽ có tổng cộng gần 9 triệu liều vắc xin, trong đó hơn 6 triệu liều là vắc xin AstraZeneca từ nguồn của Covax, đặt mua thông qua công ty VNVC và quà tặng của Nhật Bản.

Việt Nam đặt mục tiêu chậm nhất đến tháng 4/2022 tiêm phủ được 70% dân số để đạt miễn dịch cộng đồng, do đó sẽ cần có đủ 150 triệu liều vắc xin. Hiện qua các nguồn đàm phán chính thức, Việt Nam có thể nhận được 105 triệu liều vắc xin trong năm nay.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

TP.HCM đề xuất, ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho thân nhân cán bộ y tế

TP.HCM đề xuất, ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 cho thân nhân cán bộ y tế

Theo Sở Y tế TP.HCM việc tiêm vắc xin Covid-19 cho thân nhân các cán bộ y tế là để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh và giúp nhân viên y tế yên tâm trong việc tham gia phòng chống dịch.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).