Tại cuộc họp của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM sáng nay (28/4), thành phố đã báo cáo về một số trường hợp nhập cảnh trái phép.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, vừa qua có 2 người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM.

Theo đó, 2 mẹ con nhập cảnh trái phép từ Campuchia, chèo xuồng qua sông về Bệnh viện Từ Dũ khám bệnh. Người phụ nữ mang thai 32 tuần, xuất huyết âm đạo bất thường nên đi khám sản phụ khoa vào ngày 20/4.

Tuy nhiên, đến ngày 26/4, sản phụ mới khai báo với cơ quan y tế. Trước đó, bệnh nhân có khai báo điện tử vào bệnh viện nhưng không khai từ Campuchia về.

Do đó, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng cho biết sẽ bổ sung thêm chi tiết lịch trình, các vùng dịch vào khai báo điện tử, đề phòng người dân khai báo không đầy đủ. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của sản phụ âm tính.

Ông Dũng nhận định sẽ có nhiều trường hợp tương tự nên đề nghị cần khuyến cáo nghiêm đến người dân, tăng cường cảnh giác với các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Linh Khuê

Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng cùng phòng, chống dịch Covid-19

Bộ Y tế kêu gọi người dân đồng lòng cùng phòng, chống dịch Covid-19

Bộ Y tế khuyến cáo người dân tuân thủ thông điệp 5K, hạn chế đến nơi công cộng, luôn đề cao cảnh giác và liên hệ ngay với đường dây nóng khi cần thiết.