Sức khỏe của ông Tim Zook, 60 tuổi, giảm sút nghiêm trọng sau khi tiêm mũi vắc xin Pfizer thứ 2. Ông được chuyển đến Trung tâm Y tế Đại học California, nơi ông qua đời vào ngày 7/1.

{keywords}

Ông Tim Zook đặt niềm tin vào vắc xin Covid-19. Ảnh: Daily Mail

"Chúng tôi không đổ lỗi cho bất kỳ công ty dược phẩm nào. Anh ấy đã làm việc ở bệnh viện trong 36,5 năm. Anh ấy tin tưởng vào vắc xin", Rochelle, vợ của Zook, nói.  

Nhưng Rochelle cho rằng khi ai đó có các triệu chứng 2,5 giờ sau khi tiêm vắc xin, đó là phản ứng với thuốc.

“Chúng tôi muốn mọi người biết điều gì đã xảy ra với Tim để anh ấy không chết một cách vô ích. Các phản ứng nghiêm trọng hiếm khi xảy ra. Trên thực tế, Covid-19 gây tử vong nhiều hơn so với phản ứng từ chính vắc xin", Rochelle chia sẻ. 

Người vợ cho hay chồng cô “hơi thừa cân nhưng khá khỏe mạnh". Ông bị huyết áp cao nhưng bệnh đã được kiểm soát bằng thuốc.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra về cái chết của Zook. Các xét nghiệm bổ sung và khám nghiệm tử thi sẽ xác định nguyên nhân cái chết.

Tim Zook làm việc tại Trung tâm Y tế Toàn cầu South Coast (California, Mỹ). Sau khi tiêm đủ 2 mũi vào ngày 5/1, Zook đã chia sẻ thẻ tiêm vắc xin của mình trên Facebook.

"Chưa bao giờ, tôi hào hứng khi đi tiêm như vậy. Tôi hiện đã được chủng ngừa đầy đủ sau khi tiêm liều Pfizer thứ 2", Zook viết. 

Vài giờ sau, Zook bị đau bụng và khó thở. Khi tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn, các đồng nghiệp đi cùng anh đến phòng cấp cứu. 

Theo Pfizer và BioNTech, họ đã biết về cái chết của Zook và đang xem xét kỹ lưỡng vấn đề. "Chúng tôi theo dõi chặt chẽ những vụ việc như vậy và thu thập thông tin liên quan để chia sẻ với các cơ quan quản lý toàn cầu", đại diện Pfizer nói.

An Yên (Theo Fox News)

Chín người già ở Pháp tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Chín người già ở Pháp tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Chín người này hiện về hưu bị bệnh mạn tính sống tại nhà dưỡng lão. Cơ quan Dược phẩm Quốc gia Pháp cho biết dựa trên bằng chứng hiện có, chưa thể kết luận rằng các ca tử vong có liên quan đến tiêm chủng.