“Cũng như buổi giao ban thường lệ của Bệnh viện, buổi sáng hôm nay (22/5) có phần đặc biệt hơn. Đó là một phút mặc niệm để cầu nguyện, chia buồn với nhân viên và gia đình có người thân qua đời. Đây là lần thứ 2 trong tuần chúng tôi thực hiện nghi lễ này.

Lần này là mẹ chồng của một cán bộ đang thực hiện công tác chống dịch tại Bệnh viện. Khi biết tin mẹ mất, cũng là lúc gia đình chị chia ba ngả. Con cái còn nhỏ được gửi người thân, chỉ có chồng chị may mắn về được quê để chịu tang trước khi có quyết định cách ly phòng dịch.

Còn chị, vẫn trong khu cách ly, không được nhìn mẹ chồng lần cuối. Đại diện Bệnh viện, cũng không thể đến chia buồn cùng gia đình. Bởi Thanh Hóa (quê chồng) đã có lệnh cách ly những người về từ vùng dịch từ hôm qua. Chúng tôi, những cán bộ và nhân viên Bệnh viện chỉ biết vái vọng từ xa, gửi chút lòng thành, cầu an và chia buồn với gia đình có người đã mất.

Những ngày cách ly cũng sắp kết thúc nhưng với chị, ngày về quê thắp hương tạ mẹ vẫn còn rất xa.

Thứ 7

Ngày thứ 17 cách ly .

Cuộc chiến với Covid-19 vẫn còn dài, còn bao câu chuyện bi, hài không muốn chép lại”.

{keywords}
Buổi giao ban tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh sáng 22/5, các y bác sĩ cầu nguyện, chia buồn với nhân viên y tế có người thân qua đời.

Những dòng nhật ký trên được ghi lại từ tâm dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Bệnh viện phong tỏa từ ngày 5/5, đến ngày 26/5 mới kết thúc hạn phong tỏa.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Đ.T.T, nữ nhân viên y tế trong câu chuyện tâm sự, mẹ chồng chị trước đó không bị bệnh nặng.

Bà mới bắt đầu ốm gần 1 tháng nay, đúng vào dịp chị phải ở viện cách ly. Chị T. dự kiến sau khi hết cách ly sẽ về thăm và chăm sóc bà, nhưng không thể. “Tôi thấy có lỗi vì không bên cạnh mẹ những ngày cuối đời”, chị nói.

Khi bà trở nặng, chồng chị T. cũng phải lập tức bắt xe từ Hà Nội về Thanh Hóa. Trước đó, anh ở nhà cùng con trai 6 tuổi. Không thể đưa con theo cùng vì con còn nhỏ, tình hình dịch lại đang căng thẳng, anh quyết định gửi cháu cho người dì ở gần nhà chăm sóc.

Ngày đem con đi gửi, cháu vừa khóc, vừa nói: “Bố mẹ đừng bỏ con nhé”. Mẹ không ở nhà gần 3 tuần nay, cậu bé sợ bố cũng bỏ mình đi mất. Nghe chồng kể lại qua điện thoại, chị T. cũng bật khóc vì thương con.

“Tôi đã lên kế hoạch sau khi được rời bệnh viện và hoàn thành thời gian cách ly tại nhà, sẽ đưa cả con về thắp nhang, tạ lỗi với bà. Thế nhưng, ngày về chắc còn rất xa vì Thanh Hóa đã có lệnh cách ly tập trung 21 ngày với người từ vùng dịch”, chị tâm sự.  

Trước đó, ngày 15/5, mẹ của vợ chồng bác sĩ T.V.G cũng qua đời sau 6 năm điều trị ung thư phổi. Hai vợ chồng anh G. cùng là nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cùng ở lại cách ly. Gia đình chỉ cách bệnh viện khoảng 20km nhưng vợ chồng bác sĩ G. không thể về gặp mẹ lần cuối…

Nguyễn Liên

Chuyển gấp sản phụ mắc Covid-19 suy hô hấp từ Điện Biên về Hà Nội

Chuyển gấp sản phụ mắc Covid-19 suy hô hấp từ Điện Biên về Hà Nội

Các bác sĩ cho biết phải nhanh chóng mổ lấy thai, cứu em bé, bởi mẹ suy hô hấp, phải can thiệp thở máy sẽ ảnh hưởng nhiều đến con.