Tối 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp (CDC) cho hay, trường hợp nhân viên làm việc ở Phòng tổ chức hành chính của trung tâm này dương tính nCoV, nhưng khi xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur TP.HCM có kết quả âm tính SARS-CoV-2. Ngoài ra, tất cả các trường hợp F1 và F2 cũng đều âm tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, người này từng đến chăm sóc người bệnh tại khoa Nội Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc – nơi có ca mắc Covid-19.

Sau đó, nhân viên của CDC Đồng Tháp nói trên đã chủ động khai báo y tế và có xét nghiệm ban đầu dương tính với SARS-CoV-2. 

Tuy nhiên, để chắc chắn, Viện Pasteur TP HCM đã xét nghiệm khẳng định lại và có kết quả âm tính SARS-CoV-2. UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, nhân viên CDC nói trên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết với kết quả xét nghiệm nói trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật sẽ hoạt động trở lại bình thường. Trước đó, trung tâm này đã tạm ngưng hoạt động.

Hiện, đối với trường hợp nghi nhiễm tại Bệnh viện Quân dân y, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu bệnh viện này tạm dừng tiếp nhận bệnh. Giám đốc Bệnh viện Quân dân y thực hiện cách ly đối các khoa, khu vực liên quan đến trường hợp nghi nhiễm.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá nguy cơ tại Bệnh viện Quân dân y, đề xuất các biện pháp phù hợp.

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Sa Đéc - nơi có ca nhiễm Covid-19

Đối với các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xã Tân Khánh Trung, huyện Lấp Vò, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc và các địa phương có liên quan, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp Công an tỉnh thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, đối tượng có liên quan để khoanh vùng, dập dịch, đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thiết lập vùng cách ly y tế khi cần thiết.

Sở Y tế bảo đảm đầy đủ thiết bị, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Hoài Thanh 

Đồng Tháp phát hiện thêm 10 ca dương tính nCoV

Đồng Tháp phát hiện thêm 10 ca dương tính nCoV

Sáng 25/6, trao đổi với VietNamNet, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đoàn Tấn Bửu cho biết, tỉnh có thêm 10 ca nghi nhiễm Covid-19, liên quan đến ca dương tính nCoV ở Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.