Đây là một trong nhiều hành động ý nghĩa của các nhà thuốc nhằm chung tay cùng cộng đồng chống dịch.

Câu chuyện của những tấm lòng

Trong những ngày đại dịch bùng phát trước đây với nguy cơ lây lan cao khiến chúng ta phải luôn thận trọng giữ khoảng cách, nhưng cũng chính trong lúc khó khăn chung, những con người vốn xa lạ lại được gần nhau hơn nhờ những sẻ chia đầy tình người.

Chị Anh - chủ nhà thuốc tại quận 8 bộc bạch: “Mình cũng khó khăn nhưng không thất nghiệp là điều may mắn. Đặc biệt là trong những ngày dịch, nhiều hãng phải đóng cửa nhưng mà riêng nghề của mình vẫn được khuyến khích làm việc, nên còn có công việc để làm và được giúp người khác là chị thấy vui lắm rồi.”

Từ sự đồng cảm trước thực tế về một năm không ai tránh khỏi những khó khăn, lòng quan tâm chân thành từ những quầy thuốc đã được chuyển thành nhiều hành động thiết thực như trang bị dung dịch sát khuẩn cho người dân, cam kết không tăng giá bán, hoặc chủ động hỗ trợ khẩu trang cho những khách hàng cần.

{keywords}
 

“Trong lúc khẩu trang đang khan hiếm thì mình hỗ trợ khách hàng miễn phí luôn. Tuy đó chỉ là một phần nhỏ thôi nhưng mình cũng mong là được góp phần tránh lây truyền dịch bệnh trong cộng đồng.” - Chị Linh, làm việc ở nhà thuốc tại quận 7 chia sẻ.

Khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhà thuốc vẫn mở cửa, thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp chống dịch. Chị Hà làm việc ở nhà thuốc tại quận 7 (TP.HCM), chia sẻ: “Mình mà hoang mang thì sẽ làm cho mọi người hoang mang. Mình trong ngành Y nên đã hiểu kỹ rồi thì phải thực sự bình tĩnh, nghiêm túc thực hiện các biện pháp và chỉ dẫn cho khách hàng.”

Theo chị Hà, nếu nhà thuốc vì lo sợ cho an toàn sức khỏe của bản thân mà đóng cửa trong những ngày dịch, cộng đồng sẽ khó có thể được hướng dẫn kịp thời. Nhưng vì sức khoẻ người dân, những người làm việc ở nhà thuốc vẫn kiên trì đứng quầy, và không quên áp dụng nhiều biện pháp phòng chống dịch như dựng thêm vách ngăn, luôn luôn đeo khẩu trang, hay rửa tay sát khuẩn…

Bên cạnh đó, trước tình trạng vẫn có nhiều người chủ quan, chưa quan tâm phòng dịch, nên nhà thuốc càng phải bền bỉ và nhẫn nại hơn: từ việc giải thích cho khách hàng hiểu hơn về dịch bệnh, hướng dẫn cách phòng dịch, cũng như hỗ trợ kê khai y tế kịp thời.

{keywords}
 

Trong những ngày dịch bất ngờ lây lan, nguồn khẩu trang bị khan hiếm, các nhà thuốc lại càng phải liên kết mạnh mẽ để chung tay vì cộng đồng: “Lúc thiếu nguồn, mấy anh chị em nhà thuốc thường hay nhường khẩu trang cho nhau và không quên khuyến khích khách hàng mua đúng nhu cầu của mình để dành phần cho người khác.” - Chị Linh, một nhân viên nhà thuốc tại quận 7 TP.HCM cho biết.

Một hành trình dài còn đang tiếp tục

Trong tình hình cả thế giới vẫn gồng mình chống dịch và tại Việt Nam bất ngờ ghi nhận thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng, các nhà thuốc càng không thể coi nhẹ, nghiêm túc cùng cộng đồng tăng cường phòng chống dịch.

Trong hoạt động “Ngôi sao kháng khuẩn phòng tránh Corona” do Công ty Dược phẩm OPV và nhãn hàng Star tổ chức gần đây, thông tin tham gia được gửi về từ hàng trăm nhà thuốc từ nhiều tỉnh thành đã góp phần khẳng định điều này. Các nhà thuốc khắp nơi trong cả nước vẫn luôn cam kết chung tay phòng chống dịch bằng nhiều nỗ lực khác nhau. Những người đứng sau quầy thuốc vẫn âm thầm cống hiến hết mình, làm tốt vai trò hậu phương, chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Chị Linh nói thêm: “Mình đang làm phần việc rất thiết thực và đây cũng là một phần trách nhiệm của bản thân. Quan trọng là dịch qua đi và mọi người có cuộc sống bình thường trở lại.”

{keywords}
 

Đại diện nhãn hàng Star chia sẻ: “Qua chương trình Ngôi sao kháng khuẩn phòng tránh Corona, Star muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà thuốc khắp cả nước. Cảm ơn cô chú và anh chị vì vẫn luôn sống với y đức trong từng cống hiến lặng lẽ để góp phần gìn giữ một Việt Nam thật khỏe mạnh!”

Lệ Thanh