Ngày 24/2, Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, nam bệnh nhân L.Q.M. tử vong do viêm phổi cấp tính. Ngoài ra, người này còn có tiền sử bị tiểu đường và viêm gan.

Nam bệnh nhân M. (37 tuổi, quê Ninh Thuận) từng đi qua phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM (vùng có dịch). Đến ngày 5/2, anh M. về quê vợ tại thôn Yên Giang, xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, anh M. có biểu hiện khó thở, ho nên mua thuốc, điều trị tại Trạm Y tế xã Hoạt Giang.

Sáng 21/2, anh M. thấy bệnh nặng hơn nên đi khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn. Chiều cùng ngày, bệnh nhân nhập viện, có dấu hiệu viêm phế quản. Sau đó, anh được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, lấy mẫu xét nghiệm nCoV.

Đến sáng 23/2, anh M. có dấu hiệu sốt cao, được các bác sĩ chụp X-quang phổi. Kết quả, anh có dấu hiệu viêm phổi, bệnh tiến triển nhanh, có các cơn ngừng thở, ngừng tim. Đến 15h, người này tử vong.

Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, nam bệnh nhân L.Q.M. âm tính 2 lần.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã phun khử trùng toàn Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn, đồng thời truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân này trong những ngày qua.

(Theo VTC)

Nhiều ngày sốt cao, người đàn ông ở Thanh Hóa tử vong khi đang cách ly

Nhiều ngày sốt cao, người đàn ông ở Thanh Hóa tử vong khi đang cách ly

Từ TP.HCM trở về Thanh Hóa, anh L.Q.M (sinh năm 1984) đã tử vong sau nhiều ngày sốt cao.