Có mặt tại khu vực cổng Khoa Hồi sức Cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tối 18/1, chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (Cổ Nhuế, Hà Nội), bác dâu bên nội của cháu Đ.N.A. cho biết gia đình đã chờ đợi ở Bệnh viện Xanh Pôn từ 6h tối nay, các bác sĩ thông báo hiện tiên lượng của bé rất xấu.

Theo người bác dâu, bố mẹ bé A. kết hôn được hơn 10 năm nay qua mai mối. Cả hai sinh được 3 người con gái, bé A. là con út. Do bố cháu bé không được nhanh nhẹn nên người mẹ trở thành trụ cột trong gia đình. Tới tháng 6/2021, bố mẹ cháu ly hôn. Sau đó không lâu, bé A. về sống với mẹ và cha dượng, còn bố cháu và ông bà nội nuôi 2 chị lớn.

Trước đó, trong suốt thời gian ở quê nội, bé A. rất khỏe mạnh, không hay ốm vặt, không có bệnh lý nền hay bất cứ vấn đè bất thường nào về sức khỏe. Thế nhưng 6 tháng nay, từ khi được mẹ đón đi, cháu đã có 5 lần nhập viện cấp cứu.

“Lần đầu cháu bị dị vật mũi, cấp cứu ở Bệnh viện Thạch Thất, tôi được người nhà kể là cháu phải mổ 3 lần. Kết thúc đợt đó, mới từ viện về được 15 ngày cháu lại bị ngộ độc thuốc trừ sâu, đưa vào Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi vào viện, cháu đã trong tình trạng hôn mê. Đợt đó, gia đình tôi vẫn muốn giải quyết tình cảm, im lặng vì mong muốn mẹ cháu quay về cho các cháu đỡ khổ”, chị Huyền kể.

Thế nhưng sau vụ việc này hơn 1 tháng, bé A. lại bị nuốt phải đinh vít dài rồi tiếp tục bị gãy tay. Và đến lần này cháu nghi bị đinh cắm vào đầu. Khi tôi vào viện, cháu đã hôn mê sâu, nằm bất động”, chị nói.

{keywords}
Chị Huyền tại khu vực Khoa Hồi sức Cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tối 18/1 - Ảnh: Minh Nhân

Người bác dâu chia sẻ, gia đình nội có hỏi mẹ cháu bé, nhưng chỉ nhận được lời nói quanh co.

“Bây giờ chúng tôi rất muốn nhờ pháp luật, báo chí vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vì sao trong vòng 6 tháng, một đứa bé mới 3 tuổi đã phải chịu quá nhiều đau đớn như thế”, chị Huyền tâm sự.

Trước đó, theo thông tin từ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) Vương Trung Kiên, chiều tối 17/1, bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi (là bé Đ.N.A., trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Bệnh nhi được mẹ đưa đến viện. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ nhận thấy cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Qua điều tra bệnh sử, người mẹ cho hay, từ chiều gọi con không tỉnh nên đưa vào bệnh viện.

Sau khi tiến hành đặt ống, chụp phim, các bác sĩ phát hiện phim chụp có hình ảnh cản quang trên hộp sọ. Chẩn đoán sơ bộ xác định bệnh nhi hôn mê, nghi viêm màng não. Tình trạng của em bé rất nặng, tỷ lệ tử vong cao.

"Sau khi bệnh nhi nhập viện khoảng 1 giờ, chúng tôi đã chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để điều trị. Bên cạnh đó, phát hiện dấu hiệu bất thường ở hộp sọ bệnh nhi nghi là dấu hiệu bạo hành, chúng tôi cũng đã báo Công an huyện Thạch Thất", ông Kiên chia sẻ.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất cho hay, sau khi Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình đã nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé. 

Tối 18/1, trao đổi với VietNamNet, một đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, đến thời điểm này, cháu vẫn đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức Cấp cứu nhi. “Các bác sĩ đang rất nỗ lực để điều trị cho cháu”, vị đại diện thông tin.

Nguyễn Liên

Bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Ông nội 'cầu cứu' Tổng đài bảo vệ trẻ em

Bé 3 tuổi nghi bị bạo hành: Ông nội 'cầu cứu' Tổng đài bảo vệ trẻ em

Liên quan đến vụ bé 3 tuổi ở Thạch Thất (Hà Nội) nghi bị bạo hành, đại diện Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em cho biết ông nội bé gái là người “cầu cứu” tổng đài.  

Bé 3 tuổi ở Hà Nội hôn mê nghi bị bạo hành, sọ có hình ảnh giống đinh gỗ

Bé 3 tuổi ở Hà Nội hôn mê nghi bị bạo hành, sọ có hình ảnh giống đinh gỗ

Sau khi tiến hành chụp cắt lớp, dựng hình, các bác sĩ nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não của bé gái. Lực lượng công an đang tiến hành điều tra sự việc.

Bác tin đồn cháu bé 3 tuổi nghi bị bạo hành đã tử vong

Bác tin đồn cháu bé 3 tuổi nghi bị bạo hành đã tử vong

Theo bác sĩ, hiện cháu bé vẫn được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức Cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Các bác sĩ đang rất nỗ lực để điều trị cho bệnh nhi.