Ngày 6/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Dũng cho biết, Viện Pasteur TP.HCM đã thông báo kết quả xét nghiệm của chị T.H.N. (30 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) âm tính với virus corona.

Hôm 4/2, chị N. nhập viện với triệu chứng ho, đau họng, khó thở. Chị này bị bệnh 1 tuần, mệt mỏi, ăn uống kém, ho ra máu tươi lượng ít, uống thuốc không giảm nên vào viện.

Chị N. có chồng là người Trung Quốc, từ Thượng Hải về Việt Nam ngày 25/1. Chị N. được ngành chức năng tỉnh Cà Mau cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lấy mẫu gửi về Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, đến nay kết quả là âm tính với virus corona.

Cùng cách ly tại BV đa khoa tỉnh Cà Mau còn có anh N.Q.A. (35 tuổi, ngụ phường 6, TP Cà Mau) vào viện lúc 9h50 ngày 4/2, do bị sốt, ho, đau họng.

Trước đó, ngày 28/1, anh A. có biểu hiện sốt, đau họng, nặng ngực nên tự mua thuốc uống thì giảm sốt.

Đến ngày 3/2, anh bị sốt ngày càng tăng, kèm đau họng, người mệt mỏi nên đến khám tại phòng khám - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Trong thời gian chờ xử lý, bệnh nhân đã di chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và được chỉ định cách ly, theo dõi.

Anh A. là tài xế xe khách 7 chỗ, tự lái xe của gia đình tuyến Cà Mau - Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân).

Ngày 26 Tết (20/1), anh A. đưa đoàn khách du lịch có người vợ của người Trung Quốc (đoàn 8 người) từ Cà Mau về Cái Đôi Vàm (Đá Bạc).

Ngày mùng 5 Tết (29/1), anh tiếp tục đưa đoàn này từ Cái Đôi Vàm về Cà Mau ra thẳng bến xe để về TP.HCM, trong chuyến đi và về anh A. không ghi nhận các người trong đoàn du lịch có biểu hiện ho sốt trên xe.

Viện Pasteur TP.HCM không nhận mẫu bệnh của anh Q. vì không đủ điều kiện, dịch tễ chưa rõ ràng.

Hiện tại sức khỏe của 2 bệnh nhân trên tiến triển tốt, mặc dù kết quả âm tính nhưng vẫn được ngành chức năng theo dõi 14 ngày đúng theo quy định.

Câu chuyện của người Trung Quốc đầu tiên nhiễm corona tại Việt Nam

Câu chuyện của người Trung Quốc đầu tiên nhiễm corona tại Việt Nam

 - Li Zhichao ngồi trên chiếc giường 78, phòng 13, Khoa Bệnh Nhiệt đới, anh tháo khẩu trang và có thể trò chuyện như một người bình thường sau hơn 10 ngày cách ly.

Thiện Chí