Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ông là người lái xe cứu thương biển số 51B 50744. Chiều 27/7, ông đứng chờ trước nhà một ngôi nhà trên đường Trương Định (nay là đường Võ Thị Sáu), phường 6, quận 3, TP.HCM để chở một người phụ nữ 54 tuổi bị sốt và khó thở.

Tuy nhiên, khi đến nơi, người phụ nữ đã qua đời, ở nhà còn có 2 người khác. Người phụ nữ qua đời là em ruột của một kiến trúc sư nổi tiếng ở TP.HCM.

“Một điều tôi rất trăn trở là các cơ quan của phường, quận không một ai xuống xét nghiệm và đưa họ đi bệnh viện từ lúc sáng nay mặc dù họ đã kêu gào trong điện thoại trước mặt tôi”, ông Đoàn Ngọc Hải viết trên trang cá nhân.

Trao đổi với VietNamNet về thông tin người phụ nữ quận 3 tử vong với một số thông tin đăng trên Facebook (FB) ông Đoàn Ngọc Hải, Chủ tịch phường Võ Thị Sáu (quận 3) Phạm Đăng Nam khẳng định, một số thông tin trên Fb ông Đoàn Ngọc Hải đăng chưa chính xác.

Theo ông Nam, vào lúc 15h36 gia đình điện cho phường và 15h45 bên y tế và cán bộ phường đã có mặt tại nhà bệnh nhân.

“Khi phường xuống người phụ nữ đã mất, thời gian tử vong được xác định khoảng 15h10. Ngay lập tức y tế phường tiến hành test nhanh Covid-19 cho cả người mất và gia đình, kết quả đều âm tính với nCoV.

Gia đình cũng báo với phường cô bị bệnh phổi cấp tính, sức khỏe và tinh thần cũng không được tốt”, ông Nam chia sẻ.

Về việc FB ông Đoàn Ngọc Hải viết, "khi tới thấy gia đình điện cho chính quyền và phải chờ hàng giờ đồng hồ", ông Nam khẳng định là không chính xác. Vì theo gia đình báo với phường, ông Hải tới nhà gia chủ khoảng 15h và đến 15h10 phút người phụ nữ đã mất.

“Lúc khoảng 4h chiều tôi cũng trực tiếp xuống nhà, khi đó đã không còn thấy xe cấp cứu của anh Hải nữa. Cho nên việc nói gia đình đợi phường tới hàng giờ là không chính xác”, ông Nam khẳng định thêm.

Ông Nam cũng cho biết, hiện nhà của người mất không bị phong tỏa, gia đình đang lo hậu sự bình thường, để chiều mai 14h đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước.

Đại diện Trung tâm Y tế quận 3 cho biết, bước đầu xác định, người phụ nữ bị viêm phổi cấp dẫn đến phù phổi cấp và tử vong. 

“Chúng tôi đã thông tin này đến Sở Y tế TP.HCM và sẽ có thông tin chi tiết”, đại diện Trung tâm Y tế quận 3 thông tin.

Trao đổi với VietNamNet, ông Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 3 cho biết đã yêu cầu văn phòng tổng hợp thông tin và báo cáo sự việc cụ thể cho Thành ủy TP.HCM.

Tú Anh

Huy động lực lượng y tế lớn chưa từng có chi viện cho TP.HCM

Huy động lực lượng y tế lớn chưa từng có chi viện cho TP.HCM

Đến nay TP.HCM đã tiếp nhận hơn 6.000 nhân viên y tế đến hỗ trợ chống dịch, trong đó có 700 bác sĩ, hơn 1.500 điều dưỡng.