Nữ bệnh nhân 31 tuổi, có tiền sử trầm cảm và đang điều trị bằng thuốc tại nhà. Trước khi nhập viện khoảng 2 tiếng, người bệnh uống khoảng 20 viên Amitriptyline và 30 viên Sulpirit. Các loại thuốc này có tác dụng giảm lo âu, chống trầm cảm.

Sau uống, bệnh nhân lơ mơ, gọi hỏi biết nhưng chậm chạp. Gia đình nhanh chóng đưa người bệnh tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Khi tới bệnh viện, người bệnh đã hôn mê, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim. Ngay lập tức, các bác sĩ tiến hành đặt ống nội khí quản, cho thở máy. Đồng thời, rửa dạ dày, dùng thuốc kiểm soát rối loạn nhịp tim cho bệnh nhân.

{keywords}
Một trong hai loại thuốc giảm lo âu, chống trầm cảm mà bệnh nhân uống

Sau thời gian điều trị tích cực, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, các chỉ số sức khỏe được kiểm soát. Ba ngày sau nhập viện, người bệnh tỉnh táo, nhịp tim trở lại bình thường, được chuyển sang khoa Tâm thần kinh để điều trị nội khoa.

Hiện nữ bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện sau 7 ngày điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, sử dụng thuốc không đúng có thể gây tác dụng phụ hoặc ngộ độc nghiêm trọng. Vì vậy, bệnh nhân cần rất thận trọng khi dùng thuốc, tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý tăng liều dùng để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Liên

Ăn trứng cá sấu hoả tiễn, 5 bà cháu ở Hà Nội nhập viện Bạch Mai

Ăn trứng cá sấu hoả tiễn, 5 bà cháu ở Hà Nội nhập viện Bạch Mai

5 bà cháu ở Hà Nội vào Bệnh viện Bạch Mai do nôn nhiều, tiêu chảy sau khi ăn trứng cá sấu hoả tiễn.