Một bệnh viện ở TP.HCM mới tiếp nhận một nữ bệnh nhân trong tình trạng ngực bên phải thủng một lỗ sâu, da ngực hoại tử gần 6 cm2, máu và chất dịch lạ tuôn ra liên tục.

Bệnh nhân cho biết đã nâng ngực 2 lần bằng phương pháp tiêm silicon dạng lỏng ở Trung Quốc. Lần đầu thực hiện cách đây 20 năm. Tuy nhiên, sau một thời gian, chị không hài lòng với kết quả nên đã tiêm lần hai. 

Một năm trở lại đây, bệnh nhân thấy ngực phải căng cứng, có nhiều đốm màu tím, ngày càng sậm màu. Sau đó, ngực xuất hiện một lỗ thủng sâu, to, miệng vết thương liên tục chảy dịch vàng đục, đau nhức nên chị quyết định đi khám. 

{keywords}
Người phụ nữ mang “chiếc giếng sâu” trên ngực sau khi tiêm silicon Trung Quốc. Ảnh:BSCC

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc BV nơi tiếp nhận bệnh nhân cho biết đây là trường hợp hoại tử ngực nên phải cấp cứu khẩn cấp.

Bác sĩ Dung cho biết, bệnh nhân tiêm silicon quá nhiều và mũi tiêm sâu nên đã chọc thẳng vào mô tuyến và cơ ngực. Hậu quả là tạo thành các khối u xơ cứng và áp-xe quá to nên phá hủy thành ngực, các mô mềm tạo thành lỗ rò lớn ngoài da.

Silicon đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu, gây ra hoại tử và biến chứng nặng nề. Vùng ngực bị đâm thủng, da bị hoại tử, khó xác định ranh giới mô tuyến, mô cơ với silicon.

Qua 5 tiếng, ê-kíp cấp cứu hoàn thành việc nạo vét các khối silicon đóng vón cục, cắt lọc mô hoại tử, tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải.

Sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được tiêm truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Phan Nhơn 

Ra nước ngoài nâng ngực, cô gái trẻ phải cắt bỏ 2 bên vú

Ra nước ngoài nâng ngực, cô gái trẻ phải cắt bỏ 2 bên vú

Cô gái trẻ đến Thổ Nhĩ Kỳ để nâng ngực với giá hơn 150 triệu đồng nhưng khi trở về, ngực đau đớn, chảy mủ, buộc cắt bỏ.