Theo đó, ngày 22/10 khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Th (sinh năm 1967) trong tình trạng phần da lưng bị nhiễm trùng, viêm tấy và hoại tử, có dịch mùi hôi lẫn máu, mủ.

Bà Th cho biết do bị đau mỏi vai gáy nên đã nghe người quen mách đi giác hơi.

“Sau khi đi giác hơi 2 lần, tôi thấy da bị phồng rộp và loét dần. Tôi đã tự mua thuốc kháng sinh về uống một tuần nhưng không khỏi nên đến viện khám”, bà Th chia sẻ.

{keywords}
Vùng da của người phụ nữ bị nhiễm trùng, hoại tử nặng nề - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo Bác sĩ Đồng Thanh Thiện - khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, sau khi thăm khám cho bệnh nhân Th, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc da vùng tổ chức hoại tử, mủn nát và hút sạch dịch mủ kết hợp điều trị kháng sinh chống viêm, thay băng hàng ngày.

Sau điều trị, bệnh nhân được khuyến cáo hạn chế đi lại để tránh nhiễm trùng và ăn theo chế độ dinh dưỡng khoa học, kiêng đồ nếp, thịt gà để tránh sưng tấy.

Bác sĩ Thiện cũng cho biết, với các trường hợp giống như bà Th, bệnh nhân không nên tự ý điều trị tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa kịp thời.

“Nếu không điều trị kịp thời, vết thương có nhiễm trùng rộng và sâu hơn, chảy nhiều mủ làm hoại tử tổ chức da cân cơ, có thể gây viêm nhiễm tới những tổ chức sâu hơn (màng xương, xương) gây hoại tử xương thậm chí phải cắt 1 phần xương. Ngoài ra, vết thương để quá lâu không được điều trị triệt để còn có thể gây nhiễm khuẩn huyết”, bác sĩ Thiện nhấn mạnh. 

Nguyễn Liên

Ba loại thực phẩm gây ung thư, dù đã đun sôi cũng vẫn phải vứt

Ba loại thực phẩm gây ung thư, dù đã đun sôi cũng vẫn phải vứt

Hiện nay, số người mắc bệnh ung thư ngày càng gia tăng, các yếu tố gây ung thư rất phức tạp, có yếu tố từ di truyền tự nhiên, có cả các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài…