Trông trẻ trung bất chấp tuổi tác, không có vết nám hay nếp nhăn là ước mơ của rất nhiều phụ nữ. Masako Mizutani sống ở Nagoya, Nhật Bản đã đạt được điều đó.

{keywords}

Mizutani (phải) và con gái

Sinh năm 1968, Masako Mizutani có một con gái 27 tuổi và con trai 25 tuổi. Nhưng trong các bức hình, Mizutani trông không có sự khác biệt quá lớn về tuổi tác so với con gái.

Năm 2011, Mizutani gây chú ý với vẻ ngoài trẻ trung khi cô tham gia một cuộc thi sắc đẹp và giành chiến thắng. Kể từ đó, các nhãn hiệu quần áo và mỹ phẩm lớn ở Nhật đã mời cô làm người mẫu.

Người mẹ hai con này áp dụng một chế độ ăn chay nghiêm ngặt để kéo dài tuổi thanh xuân.

Ngoài ra, cô không dùng đồ uống có cồn, không để da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và dành 5 tiếng mỗi ngày để chăm sóc cơ thể. Kết quả của quá trình đó đã được thể hiện qua vóc dáng mảnh mai, vẻ tươi tắn của Mizutani ở tuổi ngoài 50.

{keywords}

Mizutani dành nhiều thời gian để chăm sóc cơ thể

Trên trang cá nhân của mình, cô chia sẻ với mọi người cách duy trì lối sống lành mạnh và mẹo làm đẹp. Mỗi ngày, Mizutani ăn 4 lần với khẩu phần nhỏ.

"Mọi người nên ăn thực phẩm tươi để có làn da và cơ thể đẹp. Thức ăn tạo nên sự khác biệt về ngoại hình của một người”, Mizutani nói.

Đây là một lời khuyên quan trọng vì ăn quá nhiều sẽ dẫn đến béo phì, nhất là nhiều người thích đồ ăn vặt. Ngoài ra, bạn không nên để bụng đói vì có thể gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến nhiều vấn đề khác.

Mizutani gợi ý: "Bạn nên tập thể dục thường xuyên và giữ cho cơ thể, tâm trí hoạt động để luôn tươi trẻ. Bạn cần ngủ đủ giấc và tránh xa việc hút thuốc".  

Chúng ta thường được khuyên phải tuân theo các thói quen như trên nhưng cuối cùng phớt lờ, dẫn đến những căn bệnh mà lẽ ra có thể tránh được.

Để có một làn da khỏe mạnh, Mizutani hay ăn trái cây, sữa, các loại hạt và rau. Tuy nhiên, việc chăm sóc da cũng rất cần thiết vì bạn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như khói bụi, xe cộ.

Để rửa sạch các độc tố tích tụ trong cơ thể, uống nhiều nước là chìa khóa quan trọng. Nước giúp da tránh khỏi hầu hết các vấn đề bao gồm cả mụn đầu đen và đầu trắng.

{keywords}

Người mẹ 2 con có phong cách ăn mặc trẻ trung

Việc trang điểm cần phù hợp với lứa tuổi. Mọi người nên trang điểm nhẹ nhàng và tông màu sáng để trông xinh đẹp, trẻ hơn. 

Dù đã ở tuổi 50, làn da của Mizutani vẫn mềm mại, ít nếp nhăn hằn sâu. Cô gợi ý dùng kem dưỡng da có vitamin E. Mua quá nhiều loại kem làm đẹp cho da mặt không có tác dụng gì và có thể gây hại về lâu dài.

"Bạn nên thường xuyên thoa kem dưỡng có chứa vitamin E khắp cơ thể để giữ cho làn da mềm mại. Bạn không bao giờ nên ra nắng mà không bôi kem chống nắng cho những phần da không được che chắn", Mizutani cho hay.

An Yên (Theo IBTimes)

Chế độ ăn toàn ức gà giúp nam diễn viên Mỹ giảm hơn 20 kg

Chế độ ăn toàn ức gà giúp nam diễn viên Mỹ giảm hơn 20 kg

Matt Damon thấy bữa nào cũng ăn ức gà khó khăn hơn chạy bộ 20 km mỗi ngày.

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Thực đơn giảm 7 kg trong 7 ngày

Chế độ ăn kiêng GM giúp giảm từ 4 tới 7 kg chỉ trong một tuần nhưng có thể khiến bạn mệt mỏi, đau đầu. 

An Yên (Theo IBTimes)