- Mang khối u buồng trứng nặng 35 kg khiến bụng của bà Lan to như người đang mang bầu.

Bà Kiều Ngọc Lan (53 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) nhập viện trong tình trạng suy nhược cơ thể, phần bụng phình to với số đo lên tới 110 cm.

{keywords}

Khối u nặng 35 kg khiến bụng bà Lan to như ngườimang bầu

Qua thăm khám, bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhận thấy trong bụng bà Lan có khối u khổng lồ nặng chừng 35 kg, chứa khoảng 29 lít dịch.

Theo chia sẻ của nữ bệnh nhân, nhiều năm trước, bà cảm thấy có một khối tròn to bằng nắm tay trong bụng, nhưng thấy không đau đớn nên không đi khám.

Tuy nhiên, khi thấy phần bụng càng ngày càng lớn như người mang bầu, bà Lan mới vào thăm khám được biết trong bụng có khối u, cần nhập viện điều trị.

Bởi hoàn cảnh khó khăn, nhà lại neo người, bà Lan xin bác sĩ toa thuốc về nhà uống. Vài năm trở lại đây, khối u ngày càng phát triển, phần bụng bà Lan vì thế cũng to bất thường, cơ thể suy kiệt nên đã phải nhập viện.

Các bác sĩ nhận định, với tình trạng của bà Lan cần phải phẫu thuật ngay nếu không có thể tử vong bất cứ lúc nào.

{keywords}

Các BS tiến hành bóc tách khối u khủng cho bà Lan. Ảnh TTXVN

BS Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại 1 BV Ung bướu cho hay, sau hội chuẩn nhiều chuyên khoa, ngày 7/11 ê-kíp mổ đã quyết định chọc ổ dịch lấy ra hơn 10 lít dịch.

Khi kích thước khối u được thu nhỏ, giảm chèn ép vào phổi, bệnh nhân dễ thở hơn và ê-kíp đã tiến hành bóc tách toàn bộ khối u.

Buồng trứng và tử cung của nữ bệnh nhân cũng buộc phải cắt bỏ.

Biết được hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn, các bác sĩ BV Ung bướu TP.HCM đã chung tay hỗ trợ các khoản chi phí xét nghiệm bước đầu.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Văn Đức – Thạch Quý