Chị Brittany Jencik hiện sống ở New York (Mỹ) với 18 người con, trong đó có một số con nuôi.

Người mẹ này bị nhiễm virus nCoV mà không hề hay biết. Thời gian đó, chị đang ở nhà cùng 17 người con. Tới khi những triệu chứng của căn bệnh Covid-19 bộc phát, chị xuống sức rất nhanh.

“Đó là một tháng khó khăn, thực sự rất khó khăn. Trong hai ngày đầu, tôi thấy hoảng sợ, lo mình sẽ không bao giờ bình phục lại như cũ”, chị Brittany nhớ lại.

{keywords}

Đại gia đình của chị Brittany trải qua hơn một tháng đáng sợ.

Sau đó, mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi các con của chị lần lượt mắc bệnh. Chị Brittany miêu tả tình cảnh gia đình mình giống như một con tàu chở hàng mà chị là đầu tàu gây bệnh.

Người mẹ đông con đã gọi điện cho một người bạn có kinh nghiệm, Matt Moreno, để khử trùng ngôi nhà. “Chúng tôi mặc những bộ đồ bảo hộ cao su, mặt nạ phòng độc”, anh Matt cho hay.

Với các gia đình khác, đội của anh Matt chỉ cần 3 người. Tuy nhiên, anh đã cử 12 người tới nhà chị Brittany để làm sạch mọi thứ trong vòng 2 tiếng. Thời gian đó, đại gia đình đứng chờ bên ngoài.

“Tôi cần biết chắc rằng mình đang bảo vệ những người mình yêu quý tốt hết mức có thể”, chị Brittany cho hay.

Sau một tháng, cả 18 người dần bình phục và đang tự cách ly. Dù vậy, người mẹ vẫn lo lắng virus có thể tồn tại đâu đó trên bề mặt các vật dụng trong nhà.

Tới ngày 18/4, bang New York vẫn là tâm dịch Covid-19 của nước Mỹ với hơn 220.000 ca mắc bệnh, 14.000 người chết. Mỹ hiện có 700.000 ca bệnh Covid-19 với hơn 32.000 người chết. 

An Yên (Theo Wham)

Y tá Mỹ tiết lộ lời cuối xót xa của bệnh nhân Covid-19 đang hấp hối

Y tá Mỹ tiết lộ lời cuối xót xa của bệnh nhân Covid-19 đang hấp hối

Khi được lắp ống thở, người bệnh vẫn gắng gượng hỏi: “Ai sẽ trả tiền cho nó?” dù đang bị suy hô hấp nặng, không còn hy vọng duy trì sự sống.