Nguyễn Tiến Mạnh, 19 tuổi ở làng Cấm, Lương Phong, Hiệp Hoà, Bắc Giang là con cả trong một gia đình hạnh phúc. Dưới Mạnh còn 2 em trai nhỏ. Đầu tuần vừa qua, trong lúc đèo em trai 9 tuổi bằng xe máy, không may 2 anh em gặp tai nạn, Mạnh bị chấn thương sọ não.

{keywords}

Chị Hương ôm cúc trắng đến đón con trai trở về với đất mẹ 

Mạnh được chuyển đến BV đa khoa tỉnh Bắc Giảng cấp cứu, nhưng các bác sĩ lắc đầu, nói em đã bị chết não. Chưa hết hy vọng, gia đình chuyển Mạnh xuống BV Việt Đức, Hà Nội mong một phép màu.

6h sáng, Mạnh được chuyển vào khoa hồi sức đặc biệt nhất của BV Việt Đức. Các bác sĩ đã cố gắng tìm những tia hy vọng mong manh cuối cùng nhưng... không thể.

Khi được cán bộ của Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia chia sẻ về những trường hợp hiến mô, tạng khi chết não, chị Nguyễn Thị Hương, 39 tuổi, mẹ Mạnh ngồi tần ngần một hồi lâu.

Sau khi bàn bạc với người thân, gia đình chị quyết định hiến toàn bộ mô, tạng của con trong đó có trái tim, phổi, gan, 2 thận, 2 giác mạc và nhiều mô khác.

{keywords}

Chàng thanh niên ra đi ở độ tuổi đẹp nhất của đời người, trao gửi lại thanh xuân cho nhiều người bệnh nặng 

Ngày 17/12, chị Hương ôm bó hoa cúc trắng đón đợi con ở bệnh viện để trở về đất mẹ. Chị bảo, chị muốn trải những bông hoa trắng quanh con để con mình luôn đẹp nhất.

Chị bước đi vô hồn tiến về căn phòng con trai chị vừa hiến toàn bộ mô, tạng.

Nhìn thấy con, chị vừa ôm chầm lấy con, vừa hôn lên má con, trán con... vừa nức nở trò truyện: "Con ơi, mẹ đón con về nhé. Con ơi, con về với bố mẹ và các em con nhé...".

Cứ thế, người phụ nữ ấy trò chuyện cùng con trai hàng tiếng đồng hồ. Chàng trai trẻ ra đi, để lại cả thanh xuân ở lại!

Thúy Hạnh

Cuộc từ biệt không nước mắt của người cha khốn khổ với cậu con độc nhất

Cuộc từ biệt không nước mắt của người cha khốn khổ với cậu con độc nhất

- Cậu con trai độc nhất ra đi khi mới tròn 20 tuổi. Người cha già thẫn thờ không một giọt nước mắt lặng nhìn con rồi quyết định làm điều phi thường.