Sau khi được đưa vào bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bình Định, ông D. đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa và thoát khỏi tử thần.

Sáng 12/8, Bác sĩ CKII Võ Thành Nam Bình, trưởng khoa Nội - Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Định, cho biết: Ông cùng các cộng sự đã tiến hành xử lý thành công dị vật kẹt trong thực quản của bệnh nhân T.T.D. (40 tuổi, ở thôn Phụng Du 1, xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, Bình Định).

Trước đó, người nhà ông D. phát hiện ông bị hóc dị vật trong họng, liền đưa vào BVĐK KV Bồng Sơn cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đề nghị chuyển lên BVĐK tỉnh. Tại đây, bác sĩ khoa Nội - Tiêu hóa thấy một nắp chai nhựa (có thể của một loại nước giải khát) bị kẹt giữa cuống họng và lưỡi nạn nhân, gây đau đớn và không thể nuốt được.

{keywords}

Nắp chai nhựa kẹt trong cuống họng ông D. sau khi được gắp ra ngoài.

Bác sĩ CKII Võ Thành Nam Bình, trưởng khoa Nội - Tiêu hóa, cùng các cộng sự đã tiến hành nội soi, gắp nắp chai ra khỏi cuống họng ông D.. Ngay sau khi được xử lý dị vật trong cổ họng, ông D. được xuất viện, có thể sinh hoạt bình thường. Theo người nhà bệnh nhân, ông D. có tiền sử tâm thần nên đã có “hành động lạ” là nuốt nắp chai, gây sự cố nêu trên.

Theo bác sĩ Bình, việc dị vật kẹt ở thực quản không phải hiếm gặp đối với người lớn tuổi, trẻ nhỏ và người tâm thần. Do đó, người nhà cần chú ý để tránh gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

“Cậu bé bị đâm xuyên sọ” cách đây 3 năm giờ ra sao?

“Cậu bé bị đâm xuyên sọ” cách đây 3 năm giờ ra sao?

Dương Minh Phát - cậu bé ở Vĩnh Long bị người bệnh tâm thần dùng dao đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi, sau đó được các bác sĩ cứu sống vừa có tiệc sinh nhật tròn 3 tuổi bên gia đình.

Bệnh viện nói gì về 94 bệnh án tâm thần nghi làm giả để trốn án

Bệnh viện nói gì về 94 bệnh án tâm thần nghi làm giả để trốn án

BV khẳng định, 2 nhân viên y tế bị khởi tố chỉ liên quan đến làm giả 1 hồ sơ bệnh án, 94 hồ sơ còn lại vẫn đang trong quá trình rà soát.

Tiết lộ bệnh viện trung ương giả bệnh án tâm thần cho các ‘đại ca’ trốn án

Tiết lộ bệnh viện trung ương giả bệnh án tâm thần cho các ‘đại ca’ trốn án

Bước đầu xác định 2 cán bộ y tế của BV Tâm thần TƯ 1 đã tiếp tay làm giả hồ sơ bệnh án cho một số đối tượng để trốn án.