Ngày 3/5, Paul Manganella (bang Massachusetts, Mỹ) đang trên đường về nhà đã gặp sự cố bất ngờ. Khi tới cầu Sagamore, anh phát hiện một người đàn ông lên cơn đau tim và bất tỉnh phía sau tay lái.

Paul và một người khác đã đưa bệnh nhân (tên là David) ra khỏi xe. Paul hô hấp nhân tạo cho người này trước khi xe cấp cứu tới.

{keywords}

Anh Paul và hóa đơn viện phí 1.000 USD

Vì có tiếp xúc với máu và nước bọt của người bệnh, Paul phải tới bệnh viện để xét nghiệm nCoV. Anh được lựa chọn giữa việc đi xe cứu thương hoặc tự lái xe đi.

Không muốn mất phí cho dịch vụ cấp cứu, Paul quyết định tự di chuyển tới trung tâm y tế. Do có bố mẹ già và vợ chưa cưới, Paul cũng muốn kiểm tra để yên tâm.

Tuy nhiên, do Paul không có triệu chứng bệnh, các bác sĩ quyết định anh chỉ cần cách ly 14 ngày. Ngoài ra, David, người được Paul cứu, cũng có kết quả âm tính với virus nCoV.

Tuần này, Paul bất ngờ nhận được hóa đơn viện phí 1.000 USD cho dịch vụ tại Bệnh viện Falmouth. Anh đã phải dành nhiều giờ gọi điện cho công ty bảo hiểm và dịch vụ y tế để giải quyết vấn đề khi các bên đều cố lảng tránh.

“Những người tôi nói chuyện đều đổ việc cho người khác. Không ai bận tâm tới rắc rối thực sự của tôi”, Paul kể.

Vào tháng 3, Mỹ đã ra quy định bệnh nhân sẽ không phải trả chi phí chăm sóc sức khỏe liên quan tới Covid-19. Bởi vậy, các xét nghiệm nCoV cũng được miễn phí.

Tuy nhiên, bệnh viện đã không liệt kê việc thăm khám của Paul liên quan tới Covid-19. Do đó, anh đã bị tính phí 1.000 USD.

Chỉ vài giờ sau khi Paul chia sẻ hóa đơn lên mạng, rất nhiều người lạ đã đề nghị thanh toán cho anh. Tuy nhiên, anh đã từ chối vì muốn dịch vụ y tế phải làm đúng chứ không tìm kiếm hỗ trợ từ thiện. Ngoài ra, anh khẳng định sẽ vẫn giúp đỡ những người gặp sự cố dù trải qua rắc rối về thủ tục bệnh viện.  

Sau đó, dịch vụ y tế cho hay, Paul sẽ không phải chi trả viện phí bởi thông báo đó là một sai sót.

An Yên (Theo Boston25news)

Nhóm máu ảnh hưởng tới nguy cơ nhiễm Covid-19

Nhóm máu ảnh hưởng tới nguy cơ nhiễm Covid-19

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm lý do tại sao một số người lại dễ bị nhiễm bệnh hơn người khác.