Một bệnh nhân họ Jiang, 70 tuổi, sống tại huyện Thần Nông Giá, Hồ Bắc đã được phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi đến thăm người thân ở huyện Ngạc Châu vào ngày 24/1 và tiếp xúc với một người nhiễm bệnh.

Điều đáng nói, bệnh nhân cao tuổi này không hề có triệu chứng nhiễm bệnh trong suốt gần 1 tháng sau đó. Tới 20/2, ông Jiang bắt đâu có triệu chứng sốt và cho kết quả dương tính với virus Covid-19. 

{keywords}

Kiểm tra sức khỏe cho người cao tuổi tại một trung tâm cách ly nghi ngờ nhiễm virus corona tỉnh Hồ Bắc

Trường hợp đặc biệt của ông Jiang đã làm cơ quan chức năng Trung Quốc lo ngại về thời gian ủ bệnh của Covid-19 có thể dài hơn 14 ngày như ước tính ban đầu. Điều này khiến việc khống chế dịch bệnh tại Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới khó khăn hơn nhiều.

Không chỉ giới hạn trong phạm vi Trung Quốc, Covid-19 đang lây nhiễm nhanh chóng trên quy mô toàn cầu. Hai thành phố Daegu và Cheongdo của Hàn Quốc nhanh chóng trở thành ổ dịch với hàng trăm người nhiễm bệnh.

Số người nhiễm bệnh tại Iran và Italy cũng bất ngờ tăng lên mặc dù cách xa Trung Quốc. Hiện tại hoạt động ngăn chặn dịch bệnh trên thế giới đang được thắt chặt hơn bao giờ hết.

An An (Dịch theo Reuters)

Bệnh nhân tái nhiễm Covid - 19 không thể xảy ra ở Việt Nam

Bệnh nhân tái nhiễm Covid - 19 không thể xảy ra ở Việt Nam

Thông tin bệnh nhân ra viện tái nhiễm Covid - 19 ở Trung Quốc khiến nhiều người lo lắng nhưng theo bác sĩ truyền nhiễm của Việt Nam, lúc đó bệnh nhân thật sự hết bệnh.