Sáng 24/8, TS.BS CK2 Phan Thị Xuân - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, bệnh nhân Phan Văn Tâm (38 tuổi, ngụ Tây Ninh), người bị rắn hổ mang chúa cắn, đã có biểu hiện khá hơn. 

Anh Tâm vẫn phải thở máy nhưng trao đổi oxy ở phổi cải thiện, không cần sử dụng vận mạch, tình trạng sưng nề và hoại tử mô không lan thêm, tình trạng nhiễm độc giảm, tổn thương thận cấp đang được lọc máu liên tục. 

{keywords}

Anh Tâm đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước đó, anh Tâm được Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng con rắn hổ mang. Tại đây, anh Tâm đã được các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn.

Sau đó, dù tỉnh nhưng anh Tâm vẫn cần theo dõi chức năng tim, thận và vết cắn hoại tử. Anh được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Cách đây gần 1 năm, anh Tâm bị tai nạn giao thông để lại di chứng thương tật ở đầu và chân nên không thể lao động như trước. Từ trụ cột gia đình, anh phải ở nhà trông 2 con, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai người vợ.

Vì thương vợ nên khi nhìn thấy con rắn hổ mang chúa, anh Tâm liều bắt con vật vì nghĩ sẽ bán được nhiều tiền lo cho con sắp nhập học. Không may, anh bị rắn cắn vào vùng đùi. Khi vào viện, anh Tâm vẫn giữ chặt đầu rắn, thân rắn cuốn vào tay và cổ. 

Hoàn cảnh của anh Tâm đã khiến nhiều người cảm động, một số nhà hảo tâm đã đóng góp và giúp đỡ bước đầu cho gia đình bệnh nhân.

Liên Anh

Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' tiên lượng xấu

Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' tiên lượng xấu

Nọc độc của rắn hổ mang chúa khiến anh Tâm (Tây Ninh) bị suy thận cấp, suy gan, viêm cơ tim, chỉ số bạch cầu thấp.