Ngày 8/9, Thạc sỹ Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết, đơn vị vừa nhận 80 triệu đồng từ chị Bùi Thị Ngọc Tuổi (vợ anh Phan Văn Tâm, người đàn ông mang rắn nhập viện cấp cứu) cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới.

{keywords}

Chị Tuổi nhận thư cảm ơn của bệnh viện. Ảnh: H.L.

Tại buổi trao tặng, chị Tuổi cho biết, sau khi chồng chị bị rắn cắn, nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ tổng cộng hơn 800 triệu đồng. Trong đó, chị sử dụng hơn 500 triệu đồng đóng viện phí cho chồng, mua quần áo, sách vở cho con đi học.

Gia đình dành 80 triệu đồng ủng hộ cho một bệnh nhân đang điều trị cùng khoa với anh Tâm nhưng không có tiền lọc máu.

Số tiền còn lại (hơn 100 triệu đồng) sẽ dùng trả chi phí ghép da và viện phí sắp tới cho anh Tâm.

“Tôi thấy may mắn khi được các Mạnh Thường Quân quan tâm, giúp đỡ thời gian qua. Khi chồng hồi phục, tôi muốn chia sẻ lại cho người có hoàn cảnh giống mình”, chị Tuổi xúc động nói.

Đại diện bệnh viện và thay mặt bệnh nhân nghèo được tặng tiền, thạc sỹ Lê Minh Hiển cho biết, việc làm của gia đình anh Tâm là nghĩa cử cao đẹp và nhân văn. Sự chia sẻ của anh chị mang lại niềm vui cho bệnh nhân khó khăn khác.

Thông qua bệnh viện và truyền thông, chị Tuổi gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã quyên góp tiền để chị trang trải viện phí cho chồng. Chị cũng xin không nhận thêm ủng hộ nữa để nhường lại cho các bệnh nhân nghèo khác đang cần hỗ trợ.

Hiện tại, anh Tâm đã được cắt lọc da nhiều lần và hồi phục tốt, chuyển về Khoa Bệnh nhiệt đới để tiến hành ghép da.

Trước đó, anh Tâm được Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy cùng con rắn hổ mang. Tại đây, anh Tâm được các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn.

Sau đó, dù tỉnh nhưng anh Tâm vẫn cần phải theo dõi chức năng tim, thận và vết cắn hoại tử. Anh được chuyển lên Khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Cách đây gần 1 năm, anh Tâm bị tai nạn giao thông để lại di chứng thương tật ở đầu và chân nên không thể lao động như trước. Từ trụ cột gia đình, anh phải ở nhà trông 2 con, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai người vợ.

Vì thương vợ, nên khi nhìn thấy con rắn hổ mang chúa, anh Tâm liều bắt con vật vì nghĩ sẽ bán được nhiều tiền lo cho con sắp nhập học. Không may, anh bị rắn cắn vào vùng đùi. Khi vào viện, anh Tâm vẫn giữ chặt đầu rắn, thân rắn cuốn vào tay và cổ. 

Hoàn cảnh của anh Tâm khiến nhiều người cảm động, một số nhà hảo tâm đã đóng góp và giúp đỡ cho gia đình bệnh nhân.

Liên Anh

Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' đã ổn định tim, phổi

Người đàn ông 'mang rắn vào viện cấp cứu' đã ổn định tim, phổi

Anh Tâm (Tây Ninh) đã ổn định các chức năng tim, phổi, thận; vết hoại tử do rắn cắn đã lành.