Khi 20 tuổi, cô gái trẻ Kayden Coleman (sống ở New York, Mỹ) nhận ra mình muốn trở thành một người đàn ông và bắt đầu sử dụng hormone chuyển giới testosterone ba năm sau đó. 

“Khi lớn lên, tôi ghét bộ ngực của mình, không muốn mặc áo lót và tôi biết thậm chí nếu không chuyển giới, tôi sẽ đi rút ngực”, Kayden nói. Tuy nhiên, người đàn ông này không thể phẫu thuật phần dưới do chi phí đắt đỏ.

Phải tới năm 2013, anh mới bắt đầu ngừng dùng thuốc để phẫu thuật. Nhưng sau đó, anh lại thụ thai: “Tôi nghĩ mình tăng cân nhưng thực tế đang có con”. Anh xuất hiện trên hàng loạt mặt báo khi mang bầu con đầu lòng Azaelia.

Khi đó, anh Kayden đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích: “Khi Azaelia chào đời, nhiều người nói rằng họ thấy thương bé vì con gái tôi sẽ bị bối rối về hoàn cảnh gia đình khi lớn lên. Nhưng tôi có toàn quyền với cơ thể mình và sẽ làm điều mình thấy vui vẻ”.

Người đàn ông này khẳng định, anh không sợ điều tiếng bởi những người lên án anh không trả hóa đơn, không mua thức ăn cho anh.

{keywords}

Anh Kayden và con gái đầu lòng Azaelia (6 tuổi)

Mới đây, ông bố 33 tuổi lại gây sốc khi thông báo anh đang mang thai tháng con thứ hai ở tháng thứ 5. Anh Kayden và bạn trai hiện tại cho hay, họ đang mong chờ tới ngày con thứ hai chào đời. Bé Azaelia cũng rất háo hức muốn gặp em trai hoặc em gái nhỏ của mình.

Dù đang mang thai, anh Kayden không được hưởng những ưu đãi giống như các mẹ bầu khác. “Mọi người cho rằng bụng tôi to do uống bia bởi vậy, không ai giữ cửa hoặc nhường chỗ ngồi cho tôi”, Kayden nói.

Hiện tại, Kayden không thấy phiền toái khi đi ra ngoài với bạn trai và con gái. “Tôi nghĩ nhiều người nghĩ rằng tôi có quan hệ với một người phụ nữ hoặc nhận con nuôi”, Kayden cho hay.

Tuy nhiên, việc sinh nở của anh có một chút khó khăn khi bệnh viện không có dịch vụ cho những trường hợp như anh. “Người ta nói tôi không thuộc về nơi nào vì tôi không phải là phụ nữ. Tôi bị đề nghị phá thai nhiều hơn bất cứ người nào khác”, Kayden tâm sự.

Ông bố trẻ cũng dạy con tự hào về bản thân và nguồn gốc của mình: “Bé luôn nói mình có hai người bố”.

Khi mang bầu Azaelia, Kayden phải chuyển bảo hiểm y tế từ nam sang nữ và được gọi là "bà Coleman" khi ở phòng chờ. “Tôi nghĩ mọi người cần hiểu rằng chúng ta không giống nhau. Tôi chuyển giới từ nữ sang nam không có nghĩa tôi muốn hẹn hò với nữ giới”, anh nói.

Kayden nói anh thấy may mắn vì có dạ con và hệ sinh sản hoạt động tốt giúp anh có thể mang thai và tạo ra sự sống: “Tại sao tôi phải chối bỏ phần cơ thể đó chỉ vì tôi là chuyển giới”.

An Yên (Theo Mirror)

Người chuyển giới sinh con như thế nào?

Người chuyển giới sinh con như thế nào?

- Nếu chưa tiêm hormone sinh dục quá lâu, khi dừng một thời gian, người chuyển giới nam sẽ có kinh nguyệt trở lại và có thể mang thai.