Ông La, sống tại Trung Quốc vừa bị tòa án Nhân dân buộc tội dùng giấy tờ giả mạo bác sĩ trong thời gian làm việc tại một bệnh viện tư nhân tỉnh Tứ Xuyên từ năm 2016 và hiếp dâm bệnh nhân.

Cụ thể, vào tháng 5/2018, nữ bệnh nhân 27 tuổi cũng chính là nạn nhân của ông La đến phòng khám chữa trị vì vấn đề mùi cơ thể. Ở ngay tại đây, vị "bác sĩ" nổi lên ý định xấu và giở trò đồi bại. Hắn tiến hành gây mê nạn nhân rồi cưỡng hiếp cô trong hơn 1 giờ đồng hồ.

{keywords}

Người phụ nữ 27 tuổi bị hiếp dâm tại phòng khám - Ảnh minh họa

Khi tỉnh dậy, phát hiện rằng mình đã bị xâm hại, nữ bệnh nhân liền lấy điện thoại báo cảnh sát nhưng ông La giật lại điện thoại và có ý định uy hiếp. Nạn nhân may mắn đã chạy ra ngoài thoát thân. Sau đó, La cũng nhanh chóng vứt điện thoại và bộ đồng phục y tế rồi bỏ trốn.

Hai ngày sau khi bỏ trốn, La bị bắt tại nơi cách địa điểm gây án 230km. Hắn đã bị kết án 6 năm 4 tháng tù cho tội hiếp dâm và làm giả giấy tờ. Ngay sau đó vụ việc đã dấy lên làn sóng phẫn nộ tại mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng mức án đó là quá thấp, phụ nữ cần được tôn trọng và thủ phạm phải chịu những hình phạt nặng hơn nữa.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng việc thủ phạm sử dụng chứng chỉ giả để "đội lốt" bác sĩ trong thời gian dài mà không ai biết cũng là vấn đề cần lo lắng. Việc giả mạo bác sĩ để hành nghề không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín của những "thiên thần áo trắng" mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của nhiều người vô tội.

An An (Dịch theo Baidu)

Tìm ra thủ phạm khiến cô gái sống thực vật 14 năm ở viện mang bầu, sinh con

Tìm ra thủ phạm khiến cô gái sống thực vật 14 năm ở viện mang bầu, sinh con

Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng nhiên mang bầu, sinh con tại Mỹ đã gây nên sự phẫn nộ trên toàn thế giới. Sau khi tiến hành điều tra, nghi phạm được xác định là nam y tá Nathan Sutherland, 36 tuổi.