Theo báo cáo, sáng 7/10, ông Dương Văn Cang (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi) nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện đa khoa Cà Mau do đau hạ sườn phải. Ông Cang có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan. Thời điểm nhập viện ông Cang tỉnh, tiếp xúc tốt, tim đều...

{keywords}
Bệnh viện đa khoa Cà Mau

Tại đây, ông được bác sĩ chẩn đoán sỏi túi mật – xơ gan; điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình. Đến 8h50 ngày 15/10, ông Cang được tiến hành phẫu thuật.

Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu lúc 11h30 phút cùng ngày.

Sau đó, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, mê sâu, ngưng tim 3 lần được hồi sức tích cực nhưng thất bại. Ông Cang tử vong lúc 15h30 phút ngày 15/10 với chẩn đoán tử vong do sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật – xơ gan.

Còn người nhà bệnh nhân cho biết, ông Cang có bệnh liên quan gan và mật đã 3 năm. Sau khi đưa vào phòng mổ được một thời gian thì bác sĩ cho hay là cầm máu không được nên từ mổ nội soi phải chuyển sang mổ hở. Sau đó được báo ông Cang đã tử vong.

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, bệnh viện đã báo cáo vụ việc về Sở Y tế tỉnh. Về nguyên nhân cụ thể thì đơn vị này sẽ họp hội đồng chuyên môn, sau đó có văn bản trả lời chính thức.

Vị này cũng cho biết, bệnh viện đã có mời người nhà ông Cang đến để giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân, nhưng do việc mới xảy ra nên họ vẫn còn bức xúc.

Trong sáng nay, bệnh viện cũng có đoàn đến phúng điếu và chia buồn với gia đình bệnh nhân.

 

Cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan B ở Nghệ An

Cặp song sinh tử vong sau khi tiêm vacxin viêm gan B ở Nghệ An

Hai bé gái song sinh bất ngờ tử vong sau khi tiêm mũi vắc xin viêm gan B 4 giờ đồng hồ ở BV Đa khoa Khu vực Tây Bắc Nghệ An.

 

Sông Ngư