Sáng nay, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, xác nhận, đơn vị đã chuyển nam bệnh nhân P.N.S. (64 tuổi, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Theo bác sĩ Thiện, 18h15 ngày 5/9, ông S. đến cấp cứu tại Bệnh viện C trong tình trạng sốt cao. Ngay lập tức, bệnh viện đã tiếp nhận và cách ly để thực hiện xét nghiệm nCoV.

Đến 4h ngày 6/9, mẫu xét nghiệm của người này được thực hiện tại bệnh viện cho kết quả dương tính nCoV.

Bệnh viện C đã chuyển mẫu xét nghiệm đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng để xét nghiệm lại và nhận kết quả dương tính trong sáng nay.

Bác sĩ Thiện cho hay, ông S. từng điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 5 đến 13/7 do có bệnh lý tăng Cali máu và đái đường type 2.

Sau đó, từ ngày 14 đến 18/8, khi  Bệnh viện C mở cửa trở lại, ông S. đến khám và điều trị. Trong thời gian này, bệnh viện có thực hiện xét nghiệm nCoV cho bệnh nhân và kết quả âm tính.

Vị này cũng thông tin thêm, toàn bộ y bác sĩ tham gia cấp cứu cho bệnh nhân được thực hiện bảo hộ cẩn thận, theo đúng quy trình tiếp nhận khám chữa bệnh của Bộ Y tế.

Hồ Giáp

Bệnh nhân 90 tuổi mắc Covid-19 hồi phục thần kỳ, xuất viện về nhà

Bệnh nhân 90 tuổi mắc Covid-19 hồi phục thần kỳ, xuất viện về nhà

Sau hơn 1 tháng điều trị, bệnh nhân 90 tuổi mắc Covid-19, với bệnh nền tim mạch, tiền sử nhồi máu cơ tim, viêm phổi, đã khỏi bệnh.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.