Bệnh nhân Nguyễn Văn T. (nam, sinh năm 1980, ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh) được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí hôm 19/6 trong tình trạng vết thương rách phức tạp dài khoảng 20 cm từ vùng thái dương phải xuống má phải. 

Theo lời người bệnh, trong khi anh đang lợp mái tôn, một tấm tôn kích thước 12x1m, nặng khoảng 50 kg bất ngờ rơi và trượt vào vùng đầu, mặt người bệnh gây rách da, chảy máu.

Tại bệnh viện, sau khi thăm khám, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển tới phòng phẫu thuật để khâu tạo hình vết thương mặt.

Bác sĩ cho biết, vết thương được xác định dài khoảng 20 cm từ vùng thái dương phải kéo dài qua trước tai phải đến má phải, có bờ nham nhở.

Vết thương gây đứt cơ thái dương nông, làm lộ xương, đứt động mạch thái dương nông, đứt vào thuỳ nông tuyến mang tai phải, rách bán phần sụn ống tai phải. Rất may mắn, người bệnh không bị chấn thương sọ não.

Các bác sĩ đã tiến hành làm sạch vết thương, khâu nối tuyến mang tai phải, khâu đóng kỹ bao tuyến, khâu nối sụn vành tai phải cho người bệnh.

{keywords}
Vết thương của bệnh nhân sau khi được phẫu thuật - Ảnh: BVCC

Sau phẫu thuật, vết khâu tiến triển tốt, sức khoẻ người bệnh ổn định và đã được ra viện.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi tham gia vào quá trình lao động sản xuất cần chấp hành nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Đặc biệt, trong khi vận chuyển, sử dụng các nguyên vật liệu kích cỡ, khối lượng lớn, cần hết sức cẩn thận để tránh nguy cơ gây hại cho sự an toàn của người lao động.

Nguyễn Liên

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội đã qua đời

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội đã qua đời

Sau 21 ngày điều trị, bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Hà Nội không qua khỏi do sốc nhiễm khuẩn.