Chiều ngày 15/10, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, vừa thực hiện mổ gắp1 đạn chì lớn dài khoảng 1 cm cho người đàn ông 33 tuổi bị bắn thấu ngực.

Bệnh nhân được xác định là anh P.V. (33 tuổi, ngụ tại xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai).

{keywords}

Mâu thuẫn với người khác, người đàn ông ở Đồng nại bị đối phương dùng súng bắn thấu ngực. Ảnh: Báo Đồng Nai

Theo bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực, trước đó vào khoảng 5 giờ  cùng ngày, nạn nhân nhập viện trong tình trạng có vết thương thành ngực bên trái và vùng mông bên phải. Anh V. còn mất máu nhiều, đau ngực khó thở. Theo được biết do nạn nhân có mâu thuẫn với người khác nên bị đối phương dùng súng bắn.

Bệnh nhân sau khi kiểm tra, bác sĩ cho chụp CT, X-quang phát hiện có 1 dị vật đầu đạn nằm trong lồng ngực. Viên đạn xuyên phổi và nằm giữa động mạch chủ và tim. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu để gắp đầu đạn. Ca phẫu thuật thành công và thao tác gắp đầu đạn không ảnh hưởng đến các cơ quan như tim, động mạch chủ, thực quản, khí quản.

Ngoài ra đối với vết thương ở mông, ê-kíp còn có sự hỗ trợ của các bác sĩ Chấn thương chỉnh hình để gắp đầu đạn ra khỏi mông. Vì ê-kíp không xác định chính xác vị trí đầu đạn. Sau mổ bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, hiện các chỉ số sinh tồn vẫn đang được tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ Dũng cho biết thêm, may mắn cho bệnh nhân khi viên đạn chỉ cách tim 1 cm, nếu viên đạn trúng tim hoặc động mạch chủ, bệnh nhân có thể tử vong vì mất máu. Nếu bác sĩ không  lấy viên đạn ra ngay sẽ rất nguy hiểm cho nạn nhân vì tính chất đạn chì mang theo độc tố, nếu để lâu trong người sẽ gây viêm nhiễm tới vết thương và các tạng xung quanh.

Phan Nhơn