Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình Hành trình Đỏ năm 2020, chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất vào mỗi dịp hè. Năm nay, Hà Nội là địa phương thứ 42, cũng là địa phương cuối cùng tham gia tổ chức Hành trình Đỏ.

Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức đã bố trí điểm hiến máu rộng rãi, thoáng khí, các ghế lấy máu cách xa nhau khoảng 1 mét.

Người đến hiến máu được đo nhiệt độ, rửa tay bằng xà phòng hoặc sát khuẩn tay bằng dung dịch rửa tay nhanh chứa cồn trước khi đăng ký hiến máu. Ngoài ra, người dân được yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang đúng quy cách, trả lời trung thực các câu hỏi về tình trạng sức khỏe đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19…

Việc vệ sinh phòng lấy máu, giường lấy máu, các bề mặt, bàn, ghế định kỳ được các tình nguyện viên, nhân viên y tế thực hiện kỹ càng để giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm. Ngoài ra, ban tổ chức cũng khuyến khích người dân đăng ký qua app “hiến máu” trên điện thoại để rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế lượng người tập trung.

{keywords}
 
{keywords}
Rất đông người dân đội mưa tới tham gia hiến máu từ sớm
{keywords}
 
{keywords}
Ghế ngồi đảm bảo khoảng cách để hạn chế sự lây nhiễm

 

{keywords}
 
{keywords}
Người đến hiến máu được đo nhiệt độ, sát khuẩn tay bằng dung dịch rửa tay nhanh chứa cồn và được yêu cầu đeo khẩu trang trước khi đăng ký hiến máu

 

{keywords}
Người dân được hướng dẫn đăng ký qua ứng dụng “hiến máu” trên điện thoại để rút ngắn thời gian chờ đợi, hạn chế được lượng người tập trung.

Anh Nguyễn Ngọc Lâm (Hà Nội) thường xuyên hiến máu 2 lần 1 năm và đến nay đã có 9 lần hiến máu. Chị Thúy Anh, vợ anh cũng đã hiến máu lần thứ 4.

Anh chia sẻ: “Vợ chồng tôi tham gia hiến máu vì muốn làm việc thiện, giúp ích cho mọi người. Lần trước tôi đi hiến máu vào ngày 14/2 khi biết tin đang thiếu máu và lần này tôi nghĩ dịch bệnh có thể sẽ thiếu máu nên mình sẵn sàng hiến máu”.

{keywords}
Vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Lâm (Hà Nội)

{keywords}{keywords}{keywords}

Hành trình Đỏ lần thứ 8 – năm 2020 do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh/thành phố tổ chức.

Năm nay, chương trình được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay: thời gian dài nhất (trong 58 ngày - từ 06/6 đến 2/8) và nhiều địa phương tham gia nhất (42 tỉnh, thành phố).

Trong gần 2 tháng, Hành trình Đỏ 2020 đã tổ chức được 302 điểm hiến máu, bao gồm các ngày hội chính và các điểm hiến máu hưởng ứng với trên 101.600 đơn vị máu đã được hiến tặng.

TS. BS. Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: “Hành trình Đỏ năm nay có ý nghĩa đặc biệt khi Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các địa phương vừa cùng ngành y tế chống dịch, vừa phối hợp chặt chẽ tổ chức hiến máu phù hợp với nhu cầu sử dụng máu.

Dù không thể hội quân để đánh dấu sự về đích của chặng đường dài trong gần 2 tháng qua nhưng Ban tổ chức vẫn thật tự hào, biết ơn tinh thần tình nguyện của hàng vạn tấm lòng nhân ái từ khắp mọi miền”.

Nguyễn Liên - Ảnh: Trương Hằng – Công Thắng

Người phụ nữ 54 tuổi có 95 lần hiến máu tình nguyện

Người phụ nữ 54 tuổi có 95 lần hiến máu tình nguyện

54 tuổi, bà Mai đã có số lần hiến máu gần gấp đôi tuổi đời. Lý do người phụ nữ 54 tuổi dần tìm hiểu và coi hiến máu như phần không thể thiếu trong cuộc sống bắt nguồn từ một câu chuyện đặc biệt...