Tối 19/1, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh, bác dâu bên nội của cháu Đ.N.A. (3 tuổi,  xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, theo thông tin gia đình vừa nhận được từ bệnh viện, bé A. vẫn đang hôn mê, ở trong tình trạng rất xấu. Bác sĩ thông báo “chưa tiên lượng được điều gì”.

“Bác sĩ vừa hội chẩn và cho biết qua đêm đến sáng ngày 20/1, nếu cháu qua được, có tiển triển hơn, có sức khỏe hơn một chút thì sẽ tiến hành phẫu thuật lấy đinh ra cho cháu. Gia đình được biết hiện các đinh trong đầu cháu đã gây hiện tượng viêm mủ nên cũng nguy hiểm hơn”, chị Huyền Anh nói.

Cháu A. đang nằm trong phòng vô trùng vô khuẩn của Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Chị Huyền Anh chia sẻ, cháu phải thở máy, trên cơ thể toàn là máy móc nên ngoài ông nội đang túc trực chăm sóc, những người còn lại trong nhà chưa được vào nhìn cháu.

“Tối hôm qua, tôi được nhìn cháu một chút thì không cầm được nước mắt vì cháu còn nhỏ nhưng dây rợ lằng nhằng quanh người…”, chị tâm sự.

{keywords}
Khu vực Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, nơi bé A đang điều trị - Ảnh: M.N

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, chị Huyền Anh đã liên hệ với mẹ cháu bé để hỏi nguyên nhân nhưng chỉ nhận được lời nói dối quanh co và câu trả lời “Tự cháu bị như thế”. “Đến giờ phút này, tay chân tôi vẫn còn run. Gia đình tôi quyết tâm theo vụ này đến cùng, không thể bỏ qua. Mong pháp luật nghiêm minh lấy lại công bằng cho cháu tôi”, chị nói.

Người bác dâu kể lại, chỉ trong 6 tháng được mẹ đón về, bé A. đã có tới 5 lần phải đi cấp cứu.

“Lần đầu, cháu bị dị vật mũi, cấp cứu ở Bệnh viện Thạch Thất. Hôm ấy, bác sĩ gắp ở mũi cháu ra 1 cục keo rất to, phải gắp tới 3 lần mới lấy được. Mẹ bé bảo do cháu tự hít keo.

Kết thúc đợt đó, mới từ viện về được 15 ngày cháu lại bị ngộ độc thuốc trừ sâu, đưa vào Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Khi vào viện, cháu đã trong tình trạng hôn mê. Đợt đó, gia đình tôi vẫn muốn giải quyết tình cảm, im lặng vì mong muốn mẹ cháu quay về cho các cháu đỡ khổ.

Thế nhưng sau vụ việc này hơn 1 tháng, bé A. lại bị nuốt phải đinh vít dài rồi tiếp tục bị gãy tay. Và đến lần này cháu nghi bị đinh cắm vào đầu. Khi tôi vào viện, cháu đã hôn mê sâu, nằm bất động”, chị nói.

Tất cả các lần cháu đi cấp cứu đa số do gia đình bên nội tự biết tin qua người quen, còn mẹ cháu không báo. Khi được bên nội hỏi thăm, người mẹ đều trả lời rất quanh co. “Lần nào cháu đi cấp cứu về mẹ cháu cũng phân trần rằng hôm trước thấy con bị ốm rồi. Lần bé uống thuốc sâu thì thanh minh, sau khi cháu đi nhà trẻ về đột nhiên thấy con nôn ra mùi xăng’, chị Huyền Anh kể.

{keywords}
Hình ảnh 9 chiếc đinh trong hộp sọ cháu bé - Ảnh: BVCC

Tất cả những lần bé A. nhập viện, ông nội đều là người trực tiếp ở viện chăm cháu, sau đó đưa cháu về nội chăm sóc một thời gian, đến khi khỏe mạnh trở lại mới cho mẹ cháu đón. Riêng đợt bị ngộ độc thuốc sâu, ông thương nên đón bé về chăm hơn 1 tháng thì người mẹ lại qua đòi đón đi.

Chị Huyền Anh tâm sự, gia đình mong mỏi có phép màu đến với cháu.

“Bản thân cháu cũng phải là người rất mạnh mẽ mới vượt qua tất cả tai nạn trước đây. 1 đứa bé 3 tuổi trong vòng mấy tháng đã trải qua mấy lần gắp dị vật, 1 lần hôn mê thập tử nhất sinh, rửa ruột vì uống thuốc sâu rồi thêm tai nạn này. Nếu con có tỉnh lại, con chắc chắn sẽ là người rất kiên cường, giỏi giang”, chị Huyền Anh xúc động, nói.

Trước đó, trao đổi với VietNamNet chiều 19/1, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết bé vẫn ở trong tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu. “Các bác sĩ đang rất nỗ lực điều trị cho cháu bé”, vị đại diện thông tin.

Nguyễn Liên

Diễn biến sức khỏe bé gái 3 tuổi hôn mê nghi bị bạo hành tại Hà Nội

Diễn biến sức khỏe bé gái 3 tuổi hôn mê nghi bị bạo hành tại Hà Nội

Thông tin với VietNamNet sáng 19/1, bà Trần Liên Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết bé A. vẫn đang được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi. “Sức khỏe của cháu vẫn ở trong tình trạng rất nặng”.

Người thân nghi vấn về nguồn 'vật thể' trong sọ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành

Người thân nghi vấn về nguồn 'vật thể' trong sọ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành

Đến chiều 19/1, bé Đ.N.A. vẫn ở trong tình trạng hôn mê, tiên lượng xấu, đang điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Ông nội của bé đã được vào trong Khoa để chăm nuôi cháu.