Hôm nay, bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã cấp cứu cho 4 ngư dân gồm: Võ Văn Hòa (SN 1983), Đinh Đôn (SN 1990, cùng quê xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi); Nguyễn Thành Linh (SN 1975, quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quãng Ngãi) và Nguyễn Văn Duệ (SN 1970, quê xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch).

Trước đó, bệnh viện này nhận được tin báo có 5 ngư dân bị ngất xỉu trên tàu cá, cần hỗ trợ khẩn cấp. Ngay lập tức, xe cứu thương của bệnh viện đã đến cảng cá Gianh ở xã Thanh Trạch để hỗ trợ cấp cứu.

Trong đó, anh Lê Văn Hùng (SN 1969, quê ở xã Thanh Trạch) được đưa đi cấp cứu trước nhưng đã tử vong trên đường đi.

{keywords}

Tàu cá mang số hiệu QNG 97587, nơi các ngư dân bị ngộ độc khí

Ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch cho biết, các bệnh nhân bị ngộ độc khí trong thời gian khá lâu, có thể đó là khí metan, lưu huỳnh hoặc khí cyanua.

Các khí độc này tích tụ trong hầm cá do cá bị phân hủy. Lúc tàu cập cảng, hầm chứa cá bị thiếu đá ướp lạnh, các ngư dân vào trong hầm đã bị ngộ độc khí rất nhanh.

Trong 4 bệnh nhân anh Võ Văn Hòa bị nặng nhất, lúc mới nhập viện đã ngưng thở, tim ngừng đập, đồng tử giãn. Các bác sĩ bệnh viện phải tiến hành cấp cứu hơn 40 phút, nhịp tim, huyết áp bệnh nhân mới hồi trở lại. Các bệnh nhân khác nhập viện trong trạng thái kích thích, hôn mê sâu.

“Sau khi cấp cứu, các bện nhân đã qua cơn nguy kịch, các dấu hiệu sinh tồn tạm ổn nên chúng tôi huyển tuyến lên bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới để tiếp tục hồi sức, điều trị”, ông Thắng cho biết thêm.

Được biết, tàu cá mà các ngư dân bị nạn mang số hiệu QNG 97587 TS, của ông Trần Văn Mẫn, trú ở thôn Tư Nghĩa, xã Nghĩa An, TP. Quãng Ngãi. Hiện, công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Hải Sâm