Sáng nay (24/6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, TP Vinh đêm qua mới phát hiện thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca ở chợ đầu mối Vinh và một người là F1 trong khu cách ly.

Cụ thể, chị L.T.P.N. (SN 1989), hành nghề buôn bán rau tại chợ đầu mối thành phố Vinh, trú tại khối Tân Phượng, phường Vinh Tân (TP Vinh). Ca dương tính này là F1 của bệnh nhân T.T.Q. đã được công bố trước đó.

Đến nay, chợ đầu mối Vinh chuyên bán rau củ quả lớn nhất tỉnh Nghệ An đã có 3 người dương tính SARS-CoV-2.

Tất cả những tiểu thương dương tính này đều có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người khi đến khu vực chợ đầu mối Vinh.

{keywords}
Chợ đầu mối Vinh nhìn từ trên cao chuyên bán sĩ các loại rau củ quả lớn nhất tỉnh Nghệ An - Ảnh: Quốc Huy

Ca thứ hai là chị Ng.T.H. (SN 1964), trú tại phường Đội Cung, TP Vinh là F1 của bệnh nhân H.T.X. đã được công bố. Bệnh nhân đã được cách ly và xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính, lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 43 ca Covid-19, trong đó TP Vinh 30 ca; huyện Diễn Châu 9 ca và các huyện Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Nam Đàn, Đô Lương là mỗi huyện 1 ca.

Nghệ An có 2 ca dương tính nCoV buôn bán ở chợ đầu mối Vinh

Nghệ An có 2 ca dương tính nCoV buôn bán ở chợ đầu mối Vinh

Nghệ An công bố thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, cả hai người đều hành nghề buôn bán ở chợ đầu mối Vinh.

Quốc Huy