Theo đó, công văn được gửi đến Sở Y tế 63 tỉnh thành và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, y tế các Bộ, ngành.

Trong công văn, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị tạm dừng tổ chức các hoạt động tôn vinh và biểu dương các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú trong dịp 27/2 và các phần thưởng cao quý khác.

Các danh hiệu, phần thưởng cao quý trên sẽ được tôn vinh sau này tại Hội nghị điển hình tiên tiến của đơn vị.

Bên cạnh đó, các Sở Y tế, các đơn vị cần lồng ghép hoạt động thi đua, lập thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid -19 khi phát động phong trào thi đua.

{keywords}
1 bệnh nhân nghi nhiễm Covid -19 được cách ly, theo dõi tại Vĩnh Phúc

Cũng trong công văn, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh Covid -19. Trong đó, cần tăng cường xây dựng tin, bài, phóng sự, in ấn tài liệu truyền thông đăng tải trên các phương tiện truyền thông báo đài, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội,…

Được biết trước đó, ngày 6/1, Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông và thi đua khen thưởng hướng tới 65 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2020).

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, ngành y tế phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tập trung toàn bộ nguồn lực chống dịch.

Đến 20h ngày 24/02, thế giới đã ghi nhận 79.515 trường hợp mắc Covid-19 tại 36 quốc gia và vùng lãnh thổ với 2.626 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam, có 16 trường hợp đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Trong đó, 15/16 người đã được chữa khỏi.

Trước những diễn biến đáng lo ngại của dịch bệnh này trên toàn cầu, đặc biệt là khi Hàn Quốc trở thành ổ dịch Covid -19 lớn thứ 2 trên thế giới với 833 người mắc bệnh tính đến tối 24/2, Bộ Y tế đang tiếp tục khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó dịch.

Từ chiều 23/02, Bộ Y tế đã thực hiện áp dụng tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Nguyễn Liên

TP.HCM cách ly 3 người từ ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc trở về

TP.HCM cách ly 3 người từ ổ dịch Covid-19 Hàn Quốc trở về

3 người từ Daegu, Hàn Quốc, nhập cảnh ở Tân Sơn Nhất đã được cách ly, trong số đó có một người ho, không sốt được đưa vào viện Nhiệt đới, 2 người còn lại được đưa về BV Dã chiến ở Củ Chi.