Khuya 18/1, bác sĩ Vũ Thái Hoàng, Khoa Ngoại Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu xử lý dương vật bị gãy cho anh N.V.L (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) vì tai nạn giao thông.

Theo đó, anh L. được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến Bệnh viện Quân y 175, trong tình trạng đau đớn vì dương vật gãy.

{keywords}

Các bác sĩ đang khâu nối dương vật bị gãy cho nam thanh niên

Anh L. được bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, kết quả cho thấy, bệnh nhân bị vỡ cân trắng vật hang (hay còn gọi là gãy dương vật).

Bệnh nhân được mổ khẩn để khâu lại vị trí gãy. Bước đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định.

Bác sĩ Hoàng cho biết, bệnh nhân được chuyển đến vào giờ thứ 12, đây là trường hợp gặp tai nạn hy hữu. Vì cơ chế cương dương vật bị gãy thường xảy ra khi bệnh nhân tự bẻ hoặc có những tác động trực tiếp lên vùng dương vật khi quan hệ sai tư thế hoặc nằm sấp khi thủ dâm...

Sau ca mổ, bệnh nhân có thể phải đối diện với một số biến chứng như rối loạn cương dương, cong dương vật ảnh hưởng sinh hoạt tình dục và chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Hoàng lưu ý, đàn ông nên tránh tác động thô bạo vào dương vật đang cương, tránh gây hậu quả đáng tiếc. Nếu không may dương vật gãy, cần phải được xử lý càng nhanh càng tốt. Vì để lâu máu sẽ tụ nhiều khiến cuộc mổ khó khăn. Bởi khi đó, các bác sĩ phải tổ chức máu phù nề nhằm tìm chính xác đường gãy để nối lại cho bệnh nhân.

Ngoài ra, cơ thể cũng có cơ chế tự lành thương nếu bệnh nhân không đến bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, người bệnh sẽ phải gánh chịu hậu quả khi vết gãy tạo thành tổ chức xơ sẹo, dương vật cong. Thậm chí, nếu dương vật cong quá 45 độ thì bệnh nhân sẽ phải chịu đau đớn khi dương vật cương lên và không thể quan hệ được.

Liên Anh

Đau tức sau quan hệ nhưng không khám, người đàn ông suýt hỏng 'của quý'

Đau tức sau quan hệ nhưng không khám, người đàn ông suýt hỏng 'của quý'

Nếu không được phát hiện và xử trí sớm, bệnh nhân có thể gặp nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ dương vật về sau.