BS Lê Vũ Tân, khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, TP.HCM cho biết, nam thanh niên 30 tuổi đến khám với nhiều vết loét ở vùng quy đầu, nhiều chỗ đã có mủ vàng, khả năng do bội nhiễm vi khuẩn.

Bệnh nhân kể, trước đó có 1 ngày có đi massage, được một nữ nhân viên đề nghị đặt chất bột “kích thích” lên phần da quy đầu giúp “cậu nhỏ” cương cứng. Anh gật đầu đồng ý, ngay sau đó thấy phần tiếp xúc với bột nóng rát nhiều, anh vội chạy đi rửa sạch và về nhà. Nghĩ mọi chuyện đã ổn nhưng đến khi ngủ dậy thấy vùng kín đau rát.

Bệnh nhân được rửa vết thương ở phòng tiểu phẫu, được kê thuốc và dặn tái khám sau 1 tuần.

BS Tân cho biết, chưa rõ chất bột bệnh nhân được bôi chứa những thành phần gì. Vùng quy đầu và da quy đầu có cấu tạo bởi lớp niêm mạc rất mỏng, dễ bị tác động bởi các chất kích thích hay sát khuẩn.

“Trong quá trình thăm khám tôi cũng từng gặp nhiều bệnh nhân bị loét quy đầu do bôi dầu, bôi các loại vôi hay lá cây, dùng một số loại dung dịch rửa không rõ nguồn gốc... Riêng loại bột như bệnh nhân miêu tả mới nghe lần đầu”, BS Tân chia sẻ.

BS Tân khuyến cáo, tất cả người dân cần cẩn trọng khi bôi bất cứ loại thuốc hay chất kích thích nào lên vùng sinh dục.

Minh Anh

Thanh niên 20 tuổi gãy ‘cậu nhỏ’ vì nghịch dại

Thanh niên 20 tuổi gãy ‘cậu nhỏ’ vì nghịch dại

Dùng tay nghịch bẻ "của quý" để kêu tiếng "rắc rắc", một thanh niên 20 tuổi ở Vĩnh Long vừa phải nhập viện Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ vì chỗ đó bị gãy.