Nam bệnh nhân 24 tuổi được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ ngày 30/12 trong tình trạng hôn mê sâu.

Người nhà cho biết, bệnh nhân uống rượu táo mèo vào đêm hôm trước. Đến sáng hôm sau, gia đình phát hiện bệnh nhân tím tái, không cử động, gọi không đáp ứng. Ngay lập tức, nam thanh niên được đưa đến một bệnh viện tuyến huyện cấp cứu, chụp CT nhưng không phát hiện bất thường. Sau đó, người nhà xin chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Theo các bác sĩ, người bệnh nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp, tụt huyết áp, Gluco mao mạch 2.4mmol/l. Kíp cấp cứu đã nhanh chóng thực hiện đặt nội khí quản, cho thở máy, đặt Catherter tĩnh mạch trung tâm truyền đường và dùng thuốc vận mạch.

Các xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có tình trạng suy gan, rối loạn đông máu, suy thận, không có nước tiểu, giảm tiểu cầu. Bác sĩ nhận định, nam thanh niên suy đa tạng do sốc nhiễm trùng đường tiêu hoá.

{keywords}
Các bác sĩ thăm khám cho người bệnh - Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được chỉ định lọc máu liên tục, truyền huyết tương, kháng sinh phổ rộng. Sau 2 ngày, người bệnh đã cắt được vận mạch, ý thức bắt đầu tỉnh dần.

Hiện sau 5 ngày điều trị, anh đã được rút ống nội khí quản; các chức năng gan, đông máu, tiểu cầu gần trở lại bình thường. Tuy nhiên, thận của người bệnh vẫn chưa hồi phục, cần phải lọc máu chu kỳ thêm. Dự kiến thời gian ra viện sẽ trong 3-5 ngày tới.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khuyến cáo, trong ăn uống hàng ngày, người dân nên tìm các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn để sử dụng, tránh những hệ lụy xấu tới sức khỏe.

Quỳnh Anh

Người đàn ông ở Hà Nội nhiễm độc toàn thân sau bữa liên hoan

Người đàn ông ở Hà Nội nhiễm độc toàn thân sau bữa liên hoan

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bụng đau dữ dội, chướng căng, sốt cao 39 độ, dấu hiệu nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp dao động