Chiều 1/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông tin về tình hình sức khỏe của nam sinh 22 tuổi cư trú tại Long An và người anh trai của nam sinh này. Cả hai người đều mắc Covid-19

Theo HCDC, nam bệnh nhân sinh năm 1999, ngụ tại xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Bệnh nhân được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM lúc 4h sáng 1/6 trong tình trạng sốc, suy hô hấp.

Nam sinh được các bác sĩ đặt nội khí quản thở máy, hồi sức tích cực. Người nhà cho biết, bệnh nhân là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở TP.HCM.

Ngày 23/5, sau khi đi từ TP.HCM về nhà, bệnh nhân mắc mưa nên cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh. Sau đó, người bệnh đau nhức cơ, đau họng, ho khan. Bệnh nhân mua thuốc uống thì thấy tình trạng diễn tiến nhẹ, không tăng thêm.

Đến ngày 31/5, sau 8 ngày có triệu chứng bệnh, bệnh nhân khó thở tăng dần và được người nhà đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Bến Lức. Tại đây, bệnh nhân được khám sàng lọc, có yếu tố nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Do tính trạng bệnh nặng, nam sinh được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An. Tại đây, bệnh nhân được làm xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân có phổi tổn thương rất nặng với hội chứng suy hô hấp cấp, tổn thương gan nặng, đang được thở máy, lọc máu và ECMO (tim phổi nhân tạo). Tiên lượng bệnh nhân rất nguy kịch.

Theo thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM, cha và anh trai bệnh nhân cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người anh trai trước đó được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cần Đước cũng có tình trạng viêm phổi nặng tiến triển nhanh, được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM điều trị.

HCDC cho biết, hiện thành phố đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với các bệnh nhân trên. 

Tú Anh

Nam sinh 22 tuổi ở Long An mắc Covid-19 nguy kịch, đang thở máy

Nam sinh 22 tuổi ở Long An mắc Covid-19 nguy kịch, đang thở máy

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), bệnh nhân đang được điều trị với chẩn đoán suy hô hấp tiến triển.