Nam sinh 22 tuổi (xã Phước Vân, huyện Cần Đước, Long An) mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. 

Người này được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng sốc, suy hô hấp lúc 4h sáng 1/6. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi, Covid-19, suy hô hấp tiến triển, không có bệnh nền. Người bệnh được điều trị thở máy và kỹ thuật tim phổi nhân tạo ECMO. 

Trước đó, bệnh nhân từ nhà đi thực tập ở một công ty tại TP.HCM. Ngày 27/5, bệnh nhân về nhà thì có dấu hiệu sốt, ho nên người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Bến Lức khám.

Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính.

Trưa 1/6, Bộ Y tế công bố nam sinh trên là một trong 50 bệnh nhân Covid-19 mới ở Việt Nam. 

Liên quan đến bệnh nhân này, ngành y tế địa phương đã truy vết 3 F1, đưa đi cách ly tập trung và 61 người F2 được xét nghiệm và theo dõi.

Ngoài ra, UBND huyện Cần Đước cũng tiến hành cách ly 117 hộ dân thuộc khu vực chợ Phước Vân, ấp 4, xã Phước Vân, từ đêm qua 31/5, khi có dấu hiệu nghi ngờ.

UBND huyện Cần Đước cũng thông tin đến người dân từng đến khu vực chợ Phước Vân từ 25/5 đến 31/5 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe theo quy định.

Trong 5 ngày qua, Long An đã ghi nhận 7 ca nhiễm cộng đồng. 

Tú Anh

Long An phát hiện 3 ca dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Long An phát hiện 3 ca dương tính nCoV chưa rõ nguồn lây

Nam sinh viên từ TP.HCM về quê ở Long An dương tính với SARS-CoV-2. Hai người thân trong gia đình cũng có kết quả tương tự.